0987.636.081
Hỗ trợ trực tuyến
  • Hà Nội

    0916.180.361
  • Hồ Chí Minh

    0947.489.119
  • Hải Phòng

    0934.821.219
  • Đà Nẵng

    0911.024.119
  • Bình Định

    0947.081.939

Phòng bệnh xương khớp với ghế massage toàn thân

Xương khớp là bộ phận rất quan trọng đối với cơ thể, nhưng thực tế lại rất dễ thoái hóa và bị tổn thương nếu không biết cách chăm sóc và phòng ngừa đúng cách...

Xương khớp đau mỏi, ê ẩm luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Do vậy, làm thế nào để phòng ngừa những chứng đau nhức luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn biện pháp phòng bệnh xương khớp hiệu quả với ghế massage toàn thân hiện được rất nhiều người tin chọn!

Những nguyên nhân phổ biến gây bệnh xương khớp

Xương khớp là bộ phận rất quan trọng, có vai trò nâng đỡ và định hình cho cả cơ thể. Nhưng đồng thời chúng cũng phải hoạt động liên tục mỗi ngày. Gánh chịu sức nặng và nhiều áp lực từ trọng lượng cơ thể và những tác động khác. Do vậy rất dễ bị tổn thương, đau nhức. Hoặc dẫn đến thoái hóa hay biến chứng thành nhiều bệnh lý nghiêm trọng khác như thoát vị đĩa đệm, loãng xương, viêm cột sống,...

Phòng bệnh xương khớp với ghế massage toàn thân

Những nguyên nhân có thể gây tổn thương đến xương khớp như:

- Thoái hóa do tuổi tác

Khi lớn tuổi, cơ thể chúng ta dần lão hóa theo thời gian. Theo đó, chức năng và các hoạt động của cơ thể cũng giảm sút.

Khả năng hấp thu canxi và dưỡng chất của cơ thể suy giảm sẽ khiến cấu trúc xương mỏng và yếu hơn. Từ đó rất dễ gặp chấn thương hoặc đau nhức khi có tác động.

- Chấn thương do vận động

Những vận động mạnh, quá sức hoặc tập luyện sai kĩ thuật, tư thế có thể dẫn đến những tổn thương cho xương và cơ khớp. Hoạt động liên tục với cường độ cao có thể khiến các dây chằng, bó cơ bị căng cứng.

Đồng thời những vận động sai tư thế làm chệch các khớp xương. Có thể gây những chấn thương cho xương khớp.

- Cơ thể thiếu chất

Xương khớp và cơ thể thiếu chất dinh dưỡng. Đặc biệt là các khoáng chất như canxi, kali, magie,... Khiến xương khớp yếu hơn.

Việc thiếu các vitamin cần thiết như vitamin B1, B2, B12 cũng làm hệ thần kinh trở nên suy yếu, thiếu sự bao bọc dẫn đến dễ có cảm giác tê mỏi, đau nhức khắp cơ thể.

Phòng bệnh xương khớp với ghế massage toàn thân

- Những tác động khác

Ngoài những yếu tố lão hóa tự nhiên, vận động nặng hay cơ thể thiếu chất. Xương khớp còn có thể suy yếu và bị đau nhức do ảnh hưởng từ những tác động tác khi việc sử dụng thuốc, điều trị bằng hóa chất,...

Phòng bệnh xương khớp với ghế massage toàn thân

Một trong những biện pháp phòng những bệnh lý về xương khớp được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là sử dụng ghế massage toàn thân. Hiện đại, tiện dụng và đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe chính là những lý do khiến nhiều khách hàng lựa chọn thiết bị này.

Ghế mát xa hoạt động bằng cách sử dụng hệ thống con lăn, túi khí kết hợp với nhiệt hồng ngoại, mô tơ rung lắc. Từ đó mô phỏng các hoạt động massage, xoa bóp của đôi tay người một cách chuyên nghiệp.

Các con lăn được bố trí chạy dọc cơ thể từ cổ gáy đến lưng mông hoặc bắp đùi. Vứi cậu tạo linh hoạt nên có thể mở rộng sang hai bên. Hoặc đầu con lăn có thể xòe ra hay chụm lại. Cùng với những thao tác đa dạng như xoa, bóp, xoay, day ấn,... Đem lại những tác động chuyên sâu cho người dùng.

Túi khí sử dụng áp suất không khí để co bóp tạo cảm giác mềm mại và êm ái. Lực co bóp cũng có thể điều chỉnh tùy theo nhu cầu của người dùng. Kết hợp cùng hệ thống cảm biến thông minh, sẽ giúp ghế mát xa tự động xác định kích thước và vị trí cơ thể người dùng. Từ đó điều chỉnh túi khí co bóp hợp lý. Các con lăn tự dò tìm và tác động chính xác tới huyệt đạo trên cơ thể.

Phòng bệnh xương khớp với ghế massage toàn thân

Ngoài ra, ghế massage trang bị nhiệt hồng ngoại ở nhiều vị trí như lưng, mông, bắp chân, cánh tay, bàn chân,... Giúp làm nóng, sưởi ấm cơ thể. Tăng nhiệt lượng toàn thân, kết hợp với xoa bóp, ấn huyệt không chỉ làm giảm đau nhức nhanh chóng. Mà còn giúp tăng cường tuần hoàn máu, lưu thông và chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong cơ thể. Từ đó có tác dụng điều hòa hoạt động cũng như tăng cường chức năng của nhiều bộ phận.

Chỉ 15 phút sử dụng ghế massage toàn thân mỗi ngày, bạn sẽ cảm nhận được những tác động tích cực đối với cơ thể.

Chú ý những gì khi sử dụng ghế massage toàn thân?

Bất kì thiết bị nào muốn đạt hiệu quả tốt nhất cũng cần sử dụng đúng cách. Khi dùng ghế massage phòng bệnh xương khớp, hãy lưu ý một số điểm sau:

  • Không lạm dụng ghế mát xa quá nhiều. Chỉ nên sử dụng ghế tối đa 2 lần/ngày và mỗi lần không quá 30 phút.
  • Không sử dụng ghế ngay khi vừa ăn xong hoặc trước khi ăn. Tốt nhất nên dùng ghế trước hoặc sau bữa ăn ít nhất 30 phút.
  • Không dùng ghế khi cơ thể đang suy nhược, mệt mỏi quá sức. Hoặc khi có vết thương hở, viêm nhiễm. Hãy đợi cơ thể hoặc vết thương bình phục rồi mưới dùng ghế.
  • Những người bị bệnh tim mạch, huyết áp, các bệnh lý nặng về xương khớp hoặc phụ nữ đang mang thai không nên sử dụng ghế massage.
  • Kết hợp việc sử dụng ghế đều đặn mỗi ngày với chế độ ăn uống khoa học, tập luyện thể dục điều độ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Phòng bệnh xương khớp với ghế massage toàn thân

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu thêm về ghế massage toàn thân và công dụng phòng bệnh xương khớp của thiết bị này. Hãy để chiếc ghế trở thành người bạn giúp chăm sóc sức khỏe cho bạn và cả gia đình.


0987.636.081