0987.636.081
Hỗ trợ trực tuyến
  • Hà Nội

    0916.180.361
  • Hồ Chí Minh

    0947.489.119
  • Hải Phòng

    0934.821.219
  • Đà Nẵng

    0911.024.119
  • Bình Định

    0947.081.939

Phòng ngừa đau mỏi vai gáy kéo dài ở dân văn phòng

Bạn bị đau nhức ở cổ, vai gáy mà không rõ nguyên nhân? Những hiện tượng đau mỏi vai gáy kéo dài làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, công việc của bạn? Hãy cùng tìm hiểu về căn bệnh này và cách phòng ngừa ngay sau đây!

Đau nhức ở vai gáy là triệu chứng rất dễ gặp. Đặc biệt là ở dân văn phòng khi phải ngồi làm việc liên tục mỗi ngày. Tưởng chứng như đơn giản, nhưng đau mỏi vai gáy kéo dài sẽ gây ra những tác hại mà bạn không ngờ đến.

Những nguyên nhân nào gây đau mỏi vai gáy ở dân văn phòng

Đau mỏi vai gáy là căn bệnh nghề nghiệp phổ biến ở dân văn phòng. Do dặc thù công việc phải ngồi làm việc trên máy tính hoặc giấy tờ. Thời gian kéo dài từ 8-10 tiếng, một số người còn làm việc lên đến 12 tiếng mỗi ngày. Gây ảnh hưởng rất lớn đến xương khớp.

Tư thế ngồi làm việc trong thời gian dài nếu không đúng cách, sẽ tạo áp ực lên phần cột sống. Khiến các sụn khớp và đĩa đệm chịu sự đè nén. Lâu ngày sẽ bị bào mòn và trở nên thoái hóa.

Đặc biệt ở khớp vai và cổ, do phải hoạt động liên tục trong thời gian dài. Nếu không đúng tư thế như cúi đầu nhiều, ngồi khom lưng,... Càng gây nhiều áp lực cho xương khớp.

Phòng ngừa đau mỏi vai gáy kéo dài ở dân văn phòng

Những yếu tố bên ngoài như thường xuyên phải ngồi điều hòa khiến cơ thể bị lạnh. Công việc văn phòng bận rộn cũng khiến nhiều người không có thời gian luyện tập thể dục. Hoặc không chú ý đến chế độ dinh dưỡng dẫn đến cơ thể thiếu chất. Đều là những yếu tố có thể gây đau mỏi vai gáy.

Những nguy cơ tiềm ẩn từ đau mỏi vai gáy kéo dài

Những triệu chứng ban đầu của đau mỏi vai gáy thường là cảm giác râm ran, tê nhức, khó chịu ở cổ. Dần dần phát triển thành hiện tượng đau nhức, khó vận động khi quay cổ, cúi đầu,... Nhiều người thường dễ dàng bỏ qua vì nghĩ đây chỉ là những cơn đau tức thời và sẽ nhanh chóng chấm dứt. Nhưng thực tế, tình trạng đau mỏi vai gáy kéo dài ẩn chứa nhiều nguy cơ bệnh lý nghiêm trọng hơn chúng ta tưởng.

Cơn đau nhức ở cổ gáy có nguy cơ làn nhanh xuống bả vai. Không chỉ gây khó khăn, bất tiện cho sinh hoạt, làm việc hàng ngày của bạn. Mà còn làm ảnh hưởng tới các khớp xương bả vai.

Những cơn đau nhức thường trở nặng khi thời tiết thay đổi, nhiệt độ giảm nhanh. Hoặc khi vừa thức dậy vào buổi sáng, khi các cơ khớp bị “bất động” trong thời gian ngủ khá dài.

Đau nhức lâu ngày có thể là biểu hiện của những bệnh lý về xương khớp như thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm,... Hoặc viêm dây thần kinh vai gáy.

Phòng ngừa đau mỏi vai gáy kéo dài ở dân văn phòng

Phòng ngừa đau mỏi vai gáy từ những thói quen hàng ngày

Đau mỏi vai gáy kéo dài gây rất nhiều bất tiện cho cuộc sống người bệnh. Đây là căn bệnh ảnh hưởng đến xương khớp, do vậy khi bị đau cũng rất khó điều trị dứt điểm, cần có thời gian và sự kiên nhẫn lâu dài.

Do đó, chúng ta nên chủ động phòng ngừa đau mỏi vai gáy ngay từ đầu để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho cơ thể.

Chỉ từ việc thay đổi những thói quen sinh hoạt hàng ngày một cách khoa học. Bạn đã có thể chủ động ngừa những cơn đau nhức và nhiều bệnh lý khác.

Ngồi làm việc đúng tư thế

Nếu công việc của bạn bắt buộc phải ngồi trong thời gian dài, hãy tập cho mình thói quen ngồi làm việc đúng tư thế.

Giữ cho đầu, cổ, lưng thẳng. Bàn làm việc và máy tính để ở tầm mắt vừa phải sao cho hạn chế phải cúi đầu.

Ngồi đúng tư thế sẽ giúp giảm áp lực, sự đè nén lên cột sống và xương khớp. Giúp giảm đáng kể những nguy cơ đau nhức và nhiều bệnh lý xương khớp.

Phòng ngừa đau mỏi vai gáy kéo dài ở dân văn phòng

Vận động đúng cách

Vận động, tập thể dục là yếu tố vô cùng quan trọng giúp ban có một hệ xương và cơ khớp khỏe mạnh, không đau nhức.

Dù bận rộn, bạn cũng nên dành thời gian ít nhất 30 phút mỗi ngày để cơ thể được vận động. Có thể tập thể dục buổi sáng hoặc chiều tối. Hoặc tận dụng những thời gian có thể để đi bộ như khi đi làm, ăn trưa,...

Bạn cũng có thể xem kẽ những vận động nhẹ nhàng như đi lại, vươn vai, duỗi người,... Giữa những khoảng thời gian làm việc để thư giãn, thả lỏng cho các xương khớp.

Chế độ ăn uống khoa học

Duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý và đủ chất để đảm bảo xương được cung cấp đủ canxi, các khoáng chất và khỏe mạnh.

Nên tích cực ăn các loại thịt, trứng, sữa, hải sản... chứa nhiều khoáng chất như canxi, magie, kali, phốt pho,... Đồng thời bổ xung vitamin cho cơ thể qua rau xanh, hoa quả.

Phòng ngừa đau mỏi vai gáy kéo dài ở dân văn phòng

Uống đủ nước, tối thiểu 2 lít nước/ngày. Nước là thành phần quan trọng giúp nuôi dưỡng lớp sụn và tăng cường tiết dịch ở các khớp. Đồng thời cũng giúp quá trình tuần hoàn máu, chuyển hóa chất trong cơ thể được thuận lợi hơn. Giúp đưa máu, oxy và dưỡng chất đi nuôi dưỡng cơ khớp tốt hơn.

Hạn chế sử dụng các chất kích thích, thuốc lá,... Vì chúng làm suy giảm khả năng hấp thu canxi của cơ thể.

Sinh hoạt hợp lý

Chế độ sinh hoạt hoạt lý, điều độ, ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể luôn tỉnh táo, khỏe mạnh và đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

Trong sinh hoạt hàng ngày, nên tránh những vận động nặng quá sức khi mang vác đồ vật. Hạn chế những tư thế cúi người, khom lưng.

Chăm sóc cho xương khớp

Nên dành thời gian để chăm sóc và thư giãn cho xương khớp mỗi ngày. Có thể bằng những phương pháp đơn giản như mát xa toàn thân, ngâm nước nóng, sử dụng ghế massage toàn thân, đai massage,...

Phòng ngừa đau mỏi vai gáy kéo dài ở dân văn phòng

Mỗi ngày 15 phút mát xa sẽ giúp cơ thể bạn được thư giãn và giảm đau nhức, xua tan căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả.

Hy vọng qua bài viết này, bạn có biết cách tự chăm sóc mình và phòng ngừa chứng đau nhức hiệu quả. Đừng để đau mỏi vai gáy kéo dài là nỗi ám ảnh, ảnh hưởng đến chất lượng sức khỏe và cuộc sống của bạn!


Thành viên Công ty XNK Hải Châu. GPDKKD: 0303217354 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 02/01/2007. GP số 22/GP-ICP-STTTT do Sở TTTT TP HCM cấp ngày 20/03/2012.
© 2017 Halohalo.VN. All rights reserved

0987.636.081