0987.636.081
Hỗ trợ trực tuyến
  • Hà Nội

    0916.180.361
  • Hồ Chí Minh

    0947.489.119
  • Hải Phòng

    0934.821.219
  • Đà Nẵng

    0911.024.119
  • Bình Định

    0947.081.939

Dùng trí tuệ nhân tạo chăm sóc sức khỏe con người

Trí tuệ nhân tạo ra đời đã tạo ra những thay dổi đáng kể trong cuộc sống của con người. Đặc biệt trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bà viết này!

Ngày nay, trí tuệ nhân tạo đang ngày càng được ứng dụng nhiều. Không chỉ đem lại những tiện ích trong lao động, sản xuất. Trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đã tạo ra những đột phá. Góp phần cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống của chúng ta.

Trí tuệ nhân tạo thay đổi cuộc sống con người

Trí tuệ nhân tạo là những phát minh của con người nhằm phục vụ, hỗ trợ cho cuộc sống. Những thiết bị máy móc không chỉ đơn giản thay thế con người làm việc. Mà còn có thể học hỏi, tư duy từ đó đưa ra giải pháp cho nhiều vấn đề của đời sống.

Dùng trí tuệ nhân tạo chăm sóc sức khỏe con người

Có thể nói, trí tuệ nhân tạo đang có mặt trong mọi lĩnh vực của đời sống con người. Từ thay thế sức người lao động, sản xuất hàng hóa. Giúp cho quá trình lao động của con người đạt năng suất cao hơn, hiệu quả và chính xác hơn. Cho đến những lĩnh vực khoa học đòi hỏi sự nghiên cứu chuyên sâu, chính xác, nhanh chóng.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo chăm sóc sức khỏe con người

Trong rất nhiều ứng dụng của trí tuệ nhân tạo, ứng dụng trong y học có thể nói là thiết thực nhất vì đây là lĩnh vực quan trọng, luôn hiện diện quanh chúng ta. Những phát minh hiện đại, thông minh không chỉ nâng cao chất lượng công tác khám, điều trị bệnh. Mà còn giúp cho quá trình chăm sóc sức khỏe của con người trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Giúp cải thiện chất lượng cuộc sống một cách đáng kể.

Chẩn đoán bệnh

Trong y học, việc chẩn đoán bệnh dựa vào các dấu hiệu, biển hiện của bệnh nhân là rất quan trọng. Chẩn đoán chính xác sẽ giúp các bác sĩ có liệu pháp điều trị kịp thời và đúng đắn nhất cho bệnh nhân.

Dùng trí tuệ nhân tạo chăm sóc sức khỏe con người

Ngày nay, với sự ứng dụng của trí tuệ nhân tạo, việc khám và chẩn đoán bệnh ngày càng đạt được sự nhanh chóng và chính xác cao hơn. Những nghiên cứu phát triển của các nhà khoa học đã cho ra đời nhiều thiết bị có khả năng đọc và phân tích dữ liệu từ người bệnh. Từ đó phát hiện và so sánh để nhận ra sự bất thường trong tình trạng cơ thể. Các bác sĩ sẽ dựa vào đó phán đoán bệnh và lên phác đồ điều trị một cách hợp lý nhất.

Việc chẩn đoán bệnh thông qua trí tuệ nhân tạo đem đến sự hỗ trợ rất tích cực cho các bác sĩ và bệnh nhân. Khi thời gian khám bệnh được giảm bớt, kết quả chẩn đoán nhanh chóng và chính xác hơn.

Phẫu thuật, điều trị bệnh

Sử dụng robot thông minh để phẫu thuật, điều trị bệnh là một bước tiến lớn trong nền y học. Thay vì phải rạch các vết mổ to, các bác sĩ chỉ cần rạch những vết nhỏ ¼ inch và sử dụng các dụng cụ phẫu thuật thu nhỏ. Hoặc cánh tay robot thông minh luồn lách sâu vào trong cơ thể người bệnh và truyền hình ảnh 3D ra ngoài.

Hiện nay, các robot có thể hỗ trợ con người thực hiện thao tác phẫu thuật ở không gian chật hẹp. Hoặc phân tích, xử lý dữ liệu sau đó có thể tự điều hướng đến vị trí được chỉ dẫn để thực hiện phẫu thuật.

Dùng trí tuệ nhân tạo chăm sóc sức khỏe con người

Nhờ sự hỗ trợ của robot với trí tuệ nhân tạo, quy trình phẫu thuật có tỉ lệ thành công cao và ít gây ra biến chứng hơn gấp 5 lần so với phương pháp thông thường.

Chăm sóc, hồi phục sức khỏe

Không chỉ chẩn đoán, điều trị, trí tuệ nhân tạo còn có vai trò hỗ trợ đắc lực cho quá trình hồi phục, chăm sóc sức khỏe của người bệnh.

Những robot thông mình được thiết kế, lập trình có thể thực hiện chức năng theo dõi thông tin, tình trạng sức khỏe. Từ đó phân tích và đưa ra phác đồ tập luyện, vật lý trí liệu giúp người bệnh hồi phục.

Các bác sĩ cũng không cần trực tiếp tham gia nhiều vào quá trình tập luyện. Khi có nhiều loại máy, robot có thể giúp đỡ thực hiện các bài tập như mát xa bằng ghế massage toàn thân, trị liệu xung điện, dùng nhiệt hồng ngoại,...

Dùng trí tuệ nhân tạo chăm sóc sức khỏe con người

Ngoài ra, trí tuệ nhân tạo còn hỗ trợ con người trong việc lưu trữ hồ sơ bệnh nhân, tối ưu hóa nguồn nhân lực bệnh viện nhờ việc dự đoán tình trạng người bệnh,...

Tương lai, trí tuệ nhân tạo sẽ ngày càng được phát triển. Các bác sĩ, y tá cũng được giảm tải công việc nhờ những y tá ảo có thể giúp theo dõi tình trạng, thực hiện những chăm sóc cơ bản đối với bệnh nhân.

Có thể thấy những lợi ích của trí tuệ nhân tạo đem lại đối với cuộc sống con người nói chung và với lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nói riêng là rất quan trọng!


0987.636.081