0987.636.081
Hỗ trợ trực tuyến
  • Hà Nội

    0916.180.361
  • Hồ Chí Minh

    0947.489.119
  • Hải Phòng

    0934.821.219
  • Đà Nẵng

    0911.024.119
  • Bình Định

    0947.081.939

Vôi gai cột sống với cách giảm đau hiệu quả - ghế matxa

Vôi gai cột sống có nguyên nhân là gì? Ảnh hướng thế nào tới sức khỏe? Sử dụng ghế mát xa giảm đau nhức có hiệu quả không? Cách chọn mua ghế mát xa thế nào để giảm đau nhức do vôi gai cột sống? Hãy cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây.

Giảm đau nhức do vôi gai cột sống bằng ghế mát xa đem lại nhiều hiệu quả cũng như sự tiện lợi. Đây là phương pháp đang ngày càng được nhiều người bệnh áp dụng trong quá trình trị căn bệnh này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây.

Vôi gai cột sống có nguyên nhân từ đâu

Vôi, gai đốt sống là căn bệnh thường gặp ở tuổi trung niên hoặc người cao tuổi. Thông thường, từ 40-45 tuổi trở đi, xương khớp bắt đầu có biểu hiện của sự lão hóa rõ ràng hơn.

Ở độ tuổi này, khả năng hấp thụ canxi của cơ thể kém hơn dẫn đến mật độ xương giảm sút. Lượng canxi không được hấp thu vào xương mà lắng động ở thân xương, dây chằng, lâu dần hình thành gai cột sống.

Vôi gai cột sống với cách giảm đau hiệu quả - ghế matxa

Quá trình thoái hóa cũng khiến khả năng tiết dịch tại khớp giảm. Các sụn khớp, đĩa đệm bị hao mòn theo thời gian hoặc do chịu áp lực, sự đè nén hay chịu tổn thương. Khiến các đầu xương mất phần đệm bọc, bôi trơn. Khi vận động đầu xương va vào nhau gây đau nhức, và có thể sưng tấy, viêm nhiễm.

Sự vôi hóa, thoái hóa xảy ra không chỉ do tuổi tác, mà còn từ những tác động khác gây tổn thương đến xương khớp. Như đi, đứng, ngồi làm việc không đúng tư thế. Mang vác đồ vật nặng, lao động tập luyện quá sức, sai kĩ thuật. Chấn thương do tai nạn, hoặc người có tiền sử phẫu thuật xương khớp cũng có nguy cơ bị vôi gai rất lớn.

Vôi gai cột sống ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe

Giống như nhiều căn bệnh xương khớp khác, vôi gai đốt sống trước hết gây cảm giác đau nhức cho người bệnh. Cảm giác đau ban đầu có thể theo từng cơn cấp tính, không kéo dài. Nhưng về lâu dài, cơn đau sẽ kéo dài dai dẳng.

Chứng đau cũng thường gặp vào ban đêm hoặc sáng khi vừa thức dậy, gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Đau nhức có thể lan sang cả bả vai, cánh tay, bắp chân,... Khiến việc vận động, đi lại trở nên khó khăn.

Khi gai đốt sống hình thành chèn ép lên các rễ thần kinh hoặc tủy sống, gây đau buốt, nhức nhiều. Đồng thời có thể gây rối loạn hoặc mất cảm giác ở những vùng bị đau nhức. Đặc biệt ở thắt lưng, eo khiến người bệnh rối loạn và khó kiểm soát đại tiểu tiện.

Nếu không được chữa trị kịp trời, vôi gai cột sống còn có nguy cơ biến chứng thành những bệnh lý nguy hiểm như thoát vị đĩa đệm, teo cơ, bại liệt,...

Vôi gai cột sống với cách giảm đau hiệu quả - ghế matxa

Giảm đau hiệu quả với ghế matxa

Một trong những biện pháp chăm sóc cho cơ thể và cơ, xương khớp hiệu quả là sử dụng ghế massage toàn thân. Không chỉ giảm đau nhức khi bị vôi gai cột sống, dùng ghế mát xa còn hỗ trợ đẩy lùi nhiều bệnh xương khớp khác.

Được trang bị hệ thống con lăn và túi khí tác động linh hoạt đối với cơ thể. Ghế mát xa giúp thực hiện những thao tác xoa bóp, đấm vỗ, day ấn,... Mô phỏng theo động tác của đôi bàn tay người thật.

Các con lăn nhỏ và tinh tế cũng hệ thống cảm biến thông minh. Có thể tự động xác định kích thước cơ thể người dùng. Từ đó dò tìm chính xác và tác động chuyên sâu tới những điểm huyệt.

Túi khí đơn hoặc túi khí kép co bóp linh hoạt sẽ đem lại cho người sử dụng cảm giác như được bàn tay người xoa bóp, làm thư giãn cơ bắp hiệu quả.

Ngoài ra, ghế được trang bị công nghệ hồng ngoại giúp sưởi ấm cơ thể. Đồng thời thúc đẩy quá trình giảm đau nhức, thư giãn cơ khớp, tăng cường tuần hoàn máu tốt hơn.

Chỉ cần sử dụng ghế mát xa 15 phút mỗi ngày, bạn sẽ cảm nhận được những thay đổi tích cực đối với cơ thể. Giúp giảm đau nhức hiệu quả, thư giãn tốt cho tinh thần và cơ thể. Đồng thời thúc đẩy lưu thông máu, hô hấp, chuyển hóa chất tốt hơn.

Vôi gai cột sống với cách giảm đau hiệu quả - ghế matxa

Ghế mát xa loại nào giảm đau tốt

Nhờ những công dụng hiệu quả, ghế mát xa đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ghế với mẫu mã, tính năng giá thành đa dạng. Từ loại ghế bình dân giá từ vài chục triệu cho đến những dòng ghế cao cấp có giá hàng trăm triệu đồng. Tùy vào nhu cầu và khả năng, bạn có thể lựa chọn chiếc ghế mát xa phù hợp với mình.

Tuy nhiên, để chọn được chiếc ghế giúp hỗ trợ giảm đau nhức tốt, bạn nên cân nhắc một số yếu tố sau:

- Con lăn: Con lăn là bộ phận tác động tới tác điểm huyệt và cơ thể làm giảm đau nhức. Nên việc xem xét yếu tố này là rất quan trọng. Ngoài con lăn 2D trên mặt phẳng, hiện nay ghế mát xa còn được trang bị con lăn 3D, 4D, 5D với những thao tác linh loạt, tinh tế hơn. Tùy vào nhu cầu mà bạn nên cân nhắc lựa chọn loại con lăn phù hợp.

- Túi khí: Cùng với con lăn, túi khí cũng là bộ phận quan trọng của ghế mát xa. Tùy từng loại ghế mà được trang bị túi khí đơn hay túi khí kép, có thể đều chỉnh lực co bóp của túi khí linh hoạt.

- Chế độ hồng ngoại: Nhiệt hồng ngoại là chức năng giúp giảm đau mỏi rất tốt. Tuy nhiên không phải loại ghế nào cũng được trang bị tính năng này.

- Các tính năng khác: Một số tính năng của ghế mà bạn có thể cân nhắc như: chế độ mát xa không trọng lực, mát xa đồng bộ hóa âm thanh, điều khiển bằng giọng nói,...

- Giá thành: Ngoài những chức năng tốt, giá thành của ghế cũng là yếu tố bạn cần xem xét để lựa chọn một chiếc ghế có mức giá hợp lý với những công dụng mà nó đem lại.

- Nơi mua hàng: Lựa chọn một địa chỉ mua ghế uy tín, đồng thời đảm bảo những chính sách giao hàng, vận chuyển, bảo hành, bảo trì chất lượng sẽ cho bạn sự an tâm khi sử dụng ghế.

Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách giảm đau nhức do vôi gai cột sống. Chiếc ghế massage công dụng và tiện lợi sẽ là người bạn đắc lực, giúp bạn giảm đau, hồi phục xương khớp, tăng cường sức khỏe và tinh thần hiệu quả.


0987.636.081