0987.636.081
Hỗ trợ trực tuyến
  • Hà Nội

    0916.180.361
  • Hồ Chí Minh

    0947.489.119
  • Hải Phòng

    0934.821.219
  • Đà Nẵng

    0911.024.119
  • Bình Định

    0947.081.939

Trị liệu bằng tay với các bệnh lý nào hiệu quả

Trị liệu bằng tay có tác dụng gì? Có những phương thức trị liệu bằng tay nào và áp dụng chúng đối với những bệnh lý nào thì hiệu quả?...

Trong số rất nhiều cách thức chữa bệnh hiện đại ngày nay, trị liệu bằng tay vẫn được các bác sĩ và bệnh nhân tin chọn. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem phương pháp này thực tế là gì? Có tác dụng điều trị bệnh lý như thế nào?

Trị liệu bằng tay là gì?

Trước khi biết đến những công nghệ hiện đại, trị liệu bằng tay đã được con người áp dụng từ rất lâu đời. Đặc biệt trong y học phương Đông. Ngày nay, y học hiện đại vẫn coi đây là phương thức trị liệu rất hiệu quả đối với nhiều loại bệnh.

Trị liệu bằng tay với các bệnh lý nào hiệu quả

Đây là phương pháp thủ công khi trực tiếp dùng tay tác động đối với cơ thể người bệnh. Thực hiện những thao tác như xoa, bóp, đấm vỗ, day ấn, massage toàn thân hay đối với từng bộ phận của cơ thể. Hoặc tác động chuyên sâu tới những vùng bị tổn thương, đau nhức, bệnh tật. Từ đó làm đẩy lùi sự đau nhức, xua tan mệt mỏi. Điều trị bệnh tật và giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai hơn.

Không chỉ dùng đôi tay, quá trình trị liệu còn có thể kết hợp với những dụng cụ vật lý trị liệu để tăng cường hiệu quả hơn.

Trị liệu bằng tay áp dụng với những bệnh lý nào

Trị liệu bằng tay với các bệnh lý xương khớp

Tác động bằng tay là phương pháp đặc biệt có hiệu quả với các bệnh lý về xương khớp. Sử dụng tay mát xa tại cơ khớp giúp loại bỏ những cơn đau, tê bì, nhức mỏi hiệu quả. Đồng thời kích thích quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng, sản sinh chất dịch. Giúp cho quá trình hồi phục chấn thương và các bệnh lý xương khớp nhanh hơn.

Trị liệu bằng tay cũng giúp tăng cường khả năng tuần hoàn máu và tiết dịch tại khớp. Giúp xương khớp linh hoạt, vận động trơn tru hơn. Và cũng cân bằng dưỡng chất, giúp phòng ngừa thoái hóa và các bệnh xương khớp hiệu quả.

Đây là phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả. Mà lại không gây những tác dụng phụ đối với cơ thể như khi sử dụng thuốc hoặc phẫu thuật. Do vậy ngày nay được khuyên dùng nhiều đối với các bệnh nhân có bệnh lý xương khớp.

Trị liệu bằng tay với các bệnh lý về thần kinh

Các kĩ thuật xoa bóp, bấm huyệt tác động đến các cơ quan cảm thụ và hệ thần kinh. Có tác dụng trong điều trị các bệnh lý như đau nhức đầu, mất ngủ, suy nhược thần kinh...

Mát xa trị liệu cũng giúp điều hòa quá trình kích thích và ức chế của vỏ não. Cải thiện chức năng của hệ thần kinh vận động. Giúp xua tan mệt mỏi, căng thẳng, nâng cao sức khỏe rất tốt.

Xoa bóp, mát xa cơ thể đều đặn, đặc biệt là vùng chân còn giúp bạn dễ ngủ, ngủ ngon và sâu hơn. Cho tinh thần khỏe khoắn và nhiều năng lượng trong các hoạt động hàng ngày.

Trị liệu bằng tay với các bệnh lý nào hiệu quả

Trị liệu bằng tay với các bệnh của cơ quan nội tạng

Không chỉ có tác dụng với xương khớp, thần kinh. Trị liệu xoa bóp bằng tay còn giúp ích đáng kể trong việc trị bệnh của các cơ quan trong cơ thể.

Các huyệt vị trên cơ thể con người có liên quan trực tiếp đến những cơ quan bên trong như tim, gan, tì, phổi, thận,... Việc tác động chính xác và đúng cách vào các điểm huyệt sẽ có tác dụng điều hòa hoạt động, tăng cường chức năng của từng cơ quan.

Đồng thời xoa bóp cơ thể giúp tăng cường tuần hoàn máu, oxy và dưỡng chất đến các cơ quan. Quá trình chuyển hóa chất được thúc đẩy giúp cơ thể thanh lọc, đào thải các chất dư thừa tốt hơn.

Có những hình thức áp dụng trị liệu bằng tay nào?

Hình thức thường thấy nhất của phương pháp trị liệu này là mát xa, hay còn gọi là xoa bóp. Là việc sử dụng bàn tay xoa, bóp, miết trên cơ thể, hoặc cả cùi chỏ day ấn với lực vừa phải. Tạo cảm giác dễ chịu, thư thái, làm giãn cơ khớp rất tốt. Đồng thời có thể xoa bóp sâu hơn tại vùng bị đau nhức, chấn thương. Để làm giảm đau, thúc đẩy quá trình hồi phục.

Kết hợp với đó là sử dụng tay để day, ấn tại các huyệt vị. Đem đến tác động chuyên sâu hơn đối với hệ thần kinh và các cơ quan bên trong. Tuy nhiên việc bấm huyệt đòi hỏi người thực hiện phải có hiểu biết về cơ thể con người và các huyệt đạo. Cũng như nắm được tình trạng người bệnh mới có thể thực hiện bấm huyệt chính xác và có hiệu quả tốt nhất.

Thực tế, phương pháp này không chỉ mát xa, day ấn bằng ngón tay, bàn tay hay cùi chỏ, mà còn có thể dùng cả lực đầu gối để thực hiện.

Trị liệu bằng tay với các bệnh lý nào hiệu quả

Ngoài ra cũng có thể kết hợp sử dụng những công cụ hỗ trợ trong quá trình vật lý trị liệu để đạt được hiệu quả nhanh chóng và chuyên sâu hơn như sử dụng nhiệt, điện xung, đá nóng,...

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi về phương pháp trị liệu bằng tay trên đây đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Giúp cho quá trình chăm sóc sức khỏe của bạn đạt hiệu quả tốt hơn!


0987.636.081