0987.636.081
Hỗ trợ trực tuyến
  • Hà Nội

    0916.180.361
  • Hồ Chí Minh

    0947.489.119
  • Hải Phòng

    0934.821.219
  • Đà Nẵng

    0911.024.119
  • Bình Định

    0947.081.939

Liệu pháp mát-xa thư giãn giảm đau nhức mỏi

Có những cách mát-xa giảm đau nhức nào? Công dụng thực sự của nó đến đâu? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây...

Để giảm đau, nhức mỏi toàn thân, massage chính là một phương pháp hiệu quả và an toàn nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những liệu pháp mát-xa phổ biến, dễ thực hiện và đem lại công dụng tốt qua bài viết này nhé.

Mát-xa và những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Từ rất xa xưa, matxa đã được biết đến là phương pháp trị liệu phổ biến trong y học phương Đông. Các bài mát xa được áp dụng không chỉ giúp trị bệnh, hồi phục cơ thể. Mà còn là liệu pháp tốt cho tinh thần, đem lại sự thư giãn cho người bệnh.

Quá trình mát xa là sử dụng những tác động vật lý đối với cơ thể. Có thể bằng tay hoặc các thiết bị hỗ trợ như ghế massage toàn thân, máy matxa cầm tay, đai mát xa,... Với những thao tác như xoa bóp, đấm vỗ cơ thể, day ấn huyệt tại những vùng như đầu, vai gáy, lưng, chân và tay,... Giúp đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

Liệu pháp mát-xa thư giãn giảm đau nhức mỏi

Giảm đau, nhức mỏi toàn thân

Mát xa giúp làm thư giãn các cơ bắp, thả lỏng khớp xương. Giúp cơ thể giảm đau, nhức mỏi nhanh chóng. Đồng thời xoa bóp làm tăng cường lưu thông máu làm hạn chế tình trạng căng cứng, tê bì chân tay.

Thư giãn tinh thần, xua tan mệt mỏi căng thẳng

Mát xa, day ấn huyệt không chỉ tác động tới các huyệt vị mà còn cả các dây thần kinh và cơ quan cảm thụ. Giúp não bộ và hệ thần kinh được thư giãn, làm dịu, xua tan mệt mỏi, căng thẳng.

Hỗ trợ trị liệu, phòng ngừa các bệnh lý về xương khớp

Không chỉ giảm đau nhanh chóng, mát xa còn thúc đẩy quá trình hồi phục của xương và cơ khớp nhanh hơn. Đồng thời tăng cường tiết dịch, tăng tính linh hoạt của các cơ khớp giúp phòng ngừa những chấn thương hoặc bệnh lý sụn khớp.

Tăng cường tuần hoàn máu

Khi được mát xa xoa bóp, cơ thể ấm lên đồng thời các mao mạch máu dưới da giãn nở tốt hơn. Từ đó quá trình lưu thông máu diễn ra thuận lợi hơn. Tuần hoàn máu và oxy tốt sẽ giúp tăng cường sức khỏe của các cơ quan và cả cơ thể.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Khi cơ thể không còn đau nhức, tinh thần thoải mái. Đồng thời tuần hoàn máu tốt, hệ thần kinh được thư giãn, sẽ giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu giấc hơn.

Phòng ngừa các bệnh tim mạch, huyết áp

Mát xa hỗ trợ cho quá trình lưu thông máu thuận lợi. Từ đó giảm áp lực cho quả tim và ổn định sự tuần hoàn máu trong mạch máu. Sẽ hạn chế được những nguy cơ về bệnh tim mạch và huyết áp.

Giảm cân, làm đẹp

Không chỉ có tác dụng với tinh thần và sức khỏe. Mát xa còn là liệu pháp làm đẹp cực kì hiệu quả. Mát xa giúp tuần hoàn máu tốt và kích thích sự chuyển hóa chất trong cơ thể. Giúp quá trình dào thải độc tố, thanh lọc cơ thể được ổn định. Nhờ đó da cũng trở nên căng mịn, và quá trình lão hóa được làm chậm hơn.

Liệu pháp mát-xa thư giãn giảm đau nhức mỏi

Những liệu pháp mát-xa thư giãn giảm đau nhức hiệu quả

Có nhiều cách mát xa để bạn có thể lựa chọn như: Mát xa truyền thống, mát xa đá nóng, hoặc đơn giản và tiện lợi với ghế mát xa toàn thân. Mỗi phương pháp đều có những ưu và nhược điểm riêng.

Mát xa truyền thống

Mát xa truyền thống là sử dụng tay để thực hiện các thao tác đối với cơ thể như xoa, bóp, ấn huyệt, miết, nhào nặn,... Đồng thời sử dụng các động tác giúp kéo giãn cơ, giảm căng cơ bắp, khớp xương.

Đôi tay điêu luyện, nhịp nhàng, uyển chuyển sẽ giúp người được mát xa cảm thấy dễ chịu, thư thái nhất. Các bài mát xa cũng đa dạng hơn tùy vào thủ pháp của người mát xa. Đồng thời có thể linh hoạt điều chỉnh theo nhu cầu của người được mát xa. Có thể tập trung thao tác chuyên sâu, chính xác tại huyệt vị hay những vùng đặc biệt đau nhức.

Tuy nhiên, phương pháp này muốn hiệu quả đòi hỏi người mát xa phải có hiểu biết về cơ thể con người, vị trí huyệt vị trên cơ thể. Thông thường muốn mát xa phải đến các trung tâm hoặc spa, do vậy không phải lúc nào cũng thuận tiện cho người bệnh.

Mát xa đá nóng

Mát xa đá nóng là phương pháp bắt nguồn từ Trung Quốc và Ấn Độ, hiện đang được ưa chuộng tại Việt Nam. Bằng cách sử dụng sức nóng từ đá để sưởi ấm cơ thể. Có thể kết hợp cùng các thủ thuật xoa bóp, ấn huyệt.

Sử dụng nhiệt lan tỏa từ đá đem lại cảm giác dễ chịu cho cơ thể. Đặt đá nóng tại những vị trí đau nhức có thể làm dịu cơn đau và làm ấm các mô. Từ đó có tác dụng phục hồi thể trạng khá tốt.

Tuy nhiên cũng giống như mát xa truyền thống, mát xa đá nóng cũng gây bất tiện khi phải đến các spa hoặc cần có người có hiểu biết về mát xa hỗ trợ.

Sử dụng ghế massage toàn thân

Thư giãn cơ thể bằng ghế massage toàn thân là phương pháp đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Bởi sự tiện lợi khi có thể trải nghiệm cảm giác mát xa ngay tại nhà mà không mất nhiều thời gian, công sức, không cần người hỗ trợ. Đồng thời hiệu quả đối với sức khỏe cũng rất tốt.

Sử dụng các con lăn, cùng túi khí hiện đại, đồng thời tác động đối với cơ thể. Ghế mát xa đem lại cho người dùng cảm giác được mát xa chuyên sâu không thua kém bàn tay người chuyên nghiệp. Với nhiều bài mát xa đa dạng đáp ứng nhu cầu của nhiều người dùng. Các con lăn thông minh cùng cảm biến có thể định vị chính xác các huyệt vị và tác động chuyên sâu.

Ngoài ra, ghế mát xa có nhiệt hồng ngoại còn giúp sưởi ấm cơ thể. Tác dụng nhiệt kết hợp với mát xa là phương pháp vật lý trị liệu rất tốt cho xương khớp. Giúp giảm đau nhức hiệu quả, tăng cường chức năng của các cơ khớp và làm thư giãn cơ thể, tinh thần.

Tuy nhiên, không phải loại ghế nào cũng được trang bị đầy đủ những chương trình mát xa đa dạng. Hoặc tính năng nhiệt hồng ngoại cũng chưa được trang bị ở một số mẫu ghế. Do vậy cần tìm hiểu và cân nhắc lựa chọn khi mua ghế.

Những liệu pháp mát-xa thư giãn, giảm đau nhức mỏi trên đều có những ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên chúng đều đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Đừng chần chừ nữa, hãy lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp nhất và áp dụng ngay đi nhé!


0987.636.081