0987.636.081
Hỗ trợ trực tuyến
  • Hà Nội

    0916.180.361
  • Hồ Chí Minh

    0947.489.119
  • Hải Phòng

    0934.821.219
  • Đà Nẵng

    0911.024.119
  • Bình Định

    0947.081.939

Xoa bóp vai bắp chân giảm đau mỏi căng cơ với ghế massage

Trong hoạt động thường ngày, căng cơ là hiện tượng rất dễ xảy ra. Xoa bóp với ghế massage là một trong những cách giảm đau mỏi căng cơ hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết này.

Bị căng cơ lý do vì sao?

Thực tế, bất kì hoạt động nào trong cuộc sống của chúng ta cùng cần dùng đến cơ. Tuy nhiên đôi khi những vận động quá sức khiến tay chân, vai gáy và nhiều bộ phận khác đau nhức mỏi. Hoặc sưng tấy, bầm tím, khó vận động. Đó là dấu hiệu của chứng căng cơ.

Đây là hiện tượng khi cơ bắp bị kéo giãn quá mức, hoặc có thể bị rách. Căng cơ thường xảy ra khi có những vận động quá sức hoặc không đúng tư thế. Rất dễ gặp khi luyện tập thể thao mà không khởi động kĩ, hoặc khi mang vác vật nặng.

Các vùng bị căng cơ có thể bị đau, sưng tấy hoặc bầm tím do cơ bị rách kéo theo tổn thương đến mạch máu.

Xoa bóp vai bắp chân giảm đau mỏi căng cơ với ghế massage

Phải làm gì khi bị căng cơ đau nhức?

Khi bị căng cơ, trước tiên cần để cho vùng cơ được nghỉ ngơi. Hạn chế những vận động gây tổn thương tiếp đến khu vực đó. Sau đó có thể áp dụng một số cách để giảm đau và giúp cơ hồi phục như:

Chườm lạnh

Chườm lạnh là phương pháp có tác dụng giảm đau cấp tính hiệu quả. Giúp làm giảm lượng máu lưu thông đến khu vực bị tổn thương. Hạn chế tụ máu và sưng tấy, đồng thời giảm đau tức thời.

Có thể dùng túi chườm nước lạnh. Hoặc dùng khăn bọc đá lạnh chườm lên vùng bị thương trong 10-15 phút. Không để đá tiếp xúc trực tiếp với vùng da bị căng cơ, tổn thương. Không chườm lạnh nếu vết thương hở hoặc điều kiện vệ sinh không tốt.

Sử dụng thuốc giảm đau, kháng viêm

Một số loại thuốc giãn cơ, chống viêm được kê theo toa có thể làm giảm các triệu chứng đau và cân bằng quá trình viêm. Tuy nhiên chỉ nên sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Mát xa, tập các bài tăng cường cho cơ

Có thể thực hiện một số động tác mát xa nhẹ nhàng tại vùng chấn thương. Giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục của cơ bắp. Hoặc tập bài tập kéo giãn nhẹ cho cơ. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ để biết những bài tập nào phù hợp với tình trạng của cơ thể.

Xoa bóp vai bắp chân giảm đau mỏi căng cơ với ghế massage

Không nên làm gì khi bị căng cơ?

Khi bị căng cơ, cần làm giảm lượng máu tụ ở vùng bị chấn thương do đó không nên chườm nóng hoặc xoa bóp bằng dầu nóng. Cách này không những không làm cơ hồi phục được mà còn làm cơ chai và mất tính đàn hồi của dây chằng.

Không nên vận động mạnh gây tổn thương tiếp đến vùng cơ bị căng. Có thể tập một số bài tập nhẹ nhàng giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục cho cơ.

Khi tình trạng đau nhức kéo dài mà không thuyên giảm, nên đi khám để được chẩn đoán và điều trị kịp thời, tránh biến chứng không mong muốn.

Xoa bóp giảm đau mỏi căng cơ với ghế massage

Một trong những phương pháp giúp giảm đau nhức và hỗ trợ hiệu quả cho quá trình phục hồi cơ bắp là sử dụng ghế mát xa.

Với hệ thống con lăn, túi khí dày đặc được bố trí khắp các bộ phận, ghế mát xa là thiết bị giúp xoa bóp và mát xa hiệu quả cho cơ thể bạn. Đặc biệt ở những khu vực dễ bị tổn thương, căng cơ như bắp chân, bắp tay, vai, lưng,...

Các túi khí với chất liệu mềm mại, áp suất co bóp hợp lý và cường độ liên tục. Thực hiện các thao tác nắn, bóp tác động đối với cơ thể người dùng. Đem lại cảm giác như được matxa bởi đôi bàn tay người thật.

Các con lăn cũng tác động đối với các cơ khớp và huyệt vị. Làm tăng cường tuần hoàn máu, chuyển hóa chất trong cơ thể, thúc đẩy quá trình tiết dịch ở cơ khớp làm quá trình hồi phục nhanh hơn.

Ngoài ra, hệ thống cảm biến còn giúp ghế mát xa tự động xác định kích thước cơ thể người dùng. Từ đó túi khí tự điều chỉnh và có tác động chính xác hơn ở từng vị trí.

Xoa bóp vai bắp chân giảm đau mỏi căng cơ với ghế massage

Nhiều loại ghế hiện nay còn được trang bị hồng ngoại. Nhiệt hồng ngoại có tác dụng rất tốt trong việc giảm đau, giảm các vết bầm tím, tụ máu, thúc đẩy quá trình hồi phục cơ khớp.

Tuy nhiên, khi sử dụng ghế mát xa sau chấn thương căng cơ, bạn nên chú ý lựa chọn chế độ mát xa, xoa bóp vừa phải, phù hợp với thể trạng để cho kết quả tốt nhất.

Địa chỉ nào mua ghế massage toàn thân tốt?

Hiện nay, thị trường ghế mát xa rất nhộn nhịp với nhiều loại ghế, mẫu mã, thương hiệu đa dạng. Để mua được chiếc ghế tốt và giá thành hợp lý, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn những cơ sở bán ghế uy tín.

Halo Shopping hiện là một trong những địa chỉ cung cấp ghế mát xa được nhiều khách hàng tin chọn. Tại đây, các sản phẩm ghế massage Shika được phân phối độc quyền và đảm bảo về chất lượng cũng như giá thành hợp lý.

Mua hàng tại Halo Shopping, bạn có thể yên tâm về các chế độ bảo hành, bảo trì, giao hàng và lắp đặt miễn phí toàn quốc. Liên hệ với hotline 0987.636.081 để được tư vấn miễn phí ngay hôm nay.

Bài viết này đã chia sẻ những hiểu biết của chúng tôi về phương pháp xoa bóp giảm đau mỏi căng cơ với ghế massage. Hy vọng sẽ giúp ích cho quá trình chăm sóc sức khỏe của bạn.


0987.636.081