0987.636.081
Hỗ trợ trực tuyến
  • Hà Nội

    0916.180.361
  • Hồ Chí Minh

    0947.489.119
  • Hải Phòng

    0934.821.219
  • Đà Nẵng

    0911.024.119
  • Bình Định

    0947.081.939

Trị liệu phục hồi chức năng hiệu quả bất ngờ

Trị liệu phục hồi chức năng là một quá trình rất lâu dài và cần nhiều thời gian. Tuy nhiên, hiệu quả mà nó mang lại là vô cùng to lớn cho các bệnh nhân sau khi áp dụng. Cụ thể là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây...

Trong cuộc sống hiện nay, hiện tượng đau nhức xương khớp, tay chân,... khá phổ biến. Gây nhiều bất tiện trong cuộc sống khi khiến bạn đau nhức, khó thực hiện các
hoạt động hàng ngày. Một trong những phương pháp có thể giúp bạn giải quyết được vấn đề này mà không cần phẫu thuật hay dùng thuốc chính là vật lý trị liệu phục hồi chức năng.

Tìm hiểu về hiệu quả của trị liệu phục hồi chức năng

Trị liệu phục hồi chức năng là phương pháp vẫn thường được sử dụng trong y học hiện đại. Với những ưu điểm là không cần phẫu thuật, không có tác động hóa học đối với cơ thể. Do vậy đây là phương pháp điều trị phổ biến nhất hiện nay. Thông thường, phương pháp trị liệu này sử dụng các các bài tập, vận động. Hoặc áp dụng kỹ thuật để dùng nhiệt, điện giúp xoa bóp, kéo dãn cột sống và cơ khớp. Lấy lại sự cân bằng của hệ xương khớp, giảm tình trạng thoái hóa xương, đốt sống. Tác động phục hồi chức năng vận động của các bộ phận trên cơ thể.

Trị liệu phục hồi chức năng hiệu quả bất ngờ

Ngoài ra, các phương pháp vật lý trị liệu còn giúp chăm sóc vết thương, làm vết thương mau lành bệnh. Đồng thời cũng có tác dụng hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân ung thư, hồi phục sau phẫu thuật, đột quỵ hoặc chấn thương não làm hạn chế khả năng vận động.

Áp dụng trị liệu phục hồi chức năng cho những đối tượng nào?

Vật lý trị liệu là phương pháp an toàn, không sử dụng hóa chất, không tác động phẫu thuật hay dao kéo. Nên có thể áp dụng cho nhiều đối tượng ở nhiều độ tuổi, toàn cảnh.

  • Người bị đau nhức cơ thể, căng cứng khớp, căng cơ.
  • Bệnh nhân bị teo cơ, thoái hóa khớp, viêm khớp,...
  • Những người bị hạn chế khả năng vận động do di chứng bệnh.
  • Người vừa phẫu thuật cần luyện tập phục hồi sức khỏe.

Mặc dù vậy, vẫn có một số trường hợp không nên áp dụng vật lý trị liệu. Hoặc cần hỏi ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia để có lộ trình áp dụng cụ thể. Như phụ nữ trong thời gian mang thai, người bị gãy xương hoặc chấn thương nghiêm trọng, người có khối u hoặc một số trường hợp mắc bệnh khác.

Các phương pháp trị liệu phục hồi chức năng hiệu quả nhất

Vật lý trị liệu không chỉ là những bài tập vận động, mà còn có nhiều phương pháp khác. Có hai dạng trị liệu chủ yếu là chủ động và bị động.

  • Trị liệu phục hồi chủ động: là phương pháp yêu cầu người bệnh trực tiếp vận động và thực hiện những bài tập đối với cơ thể. Những bài tập chủ yếu như giãn cơ, tăng cường cơ bắp, các bài tập hoạt động nhịp chậm như đi bộ, đạp xe,...
  • Trị liệu phục hồi thụ động: là phương pháp không yêu cầu người bệnh phải vân động nhiều mà chủ yếu nhờ những tác động bên ngoài. Đây là hình thức giúp người bệnh giảm đau cấp tính và cũng có tác dụng điều trị lâu dài.

Những cách thức được áp dụng chủ yếu là mát xa xoa bóp, châm cứu, chườm nóng hoặc lạnh, ấn huyệt, siêu âm, kích thích điện, hoặc sử dụng ghế mát xa toàn thân.

Trị liệu phục hồi chức năng hiệu quả bất ngờ

Trị liệu phục hồi chức năng bằng ghế massage toàn thân

Sử dụng ghế mát xa toàn thân là một trong những phương pháp trị liệu được nhiều người lựa chọn. Đặc biệt đối với những trường hợp người bị đau nhức, tê mỏi. Thoái hóa xương khớp hoặc bị hạn chế vận động ở mức độ nhẹ.

Ghế matxa hoạt động dựa trên các tác động của con lăn và túi khí đối với cơ thể. Con lăn di chuyển linh hoạt, thực hiện nhiều thao tác linh hoạt như xoa bóp, đấm vỗ, day ấn huyệt vị. Cùng với túi khí co bóp liên tục, bố trí ở nhiều vị trí khác nhau.

Hệ thống cảm biến hiện đại giúp con lăn và túi khí xác định kích thước cơ thể người dùng. Đồng thời dò tìm chính xác vị trí huyệt đạo để tác động chính xác nhất. Đem lại cho người dùng cảm giác được xoa bóp toàn thân một cách chuyên sâu. Đồng thời ghế mát xa hiện nay còn sử dụng nhiệt hồng ngoại như một liệu pháp trị liệu cho cơ thể. Giống như phương pháp chườm nóng, nhiệt hồng ngoại sử dụng để giảm đau nhanh chóng. Và cũng giúp tăng cường lưu thông máu, chuyển hóa chất trong cơ thể tốt hơn. Có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ hồi phục chức năng của cơ thể.

Có thể thấy một chiếc ghế massage toàn thân là sự kết hợp của nhiều phương pháp trị liệu thụ động. Như mát xa, xoa bóp, day ấn huyệt vị và sử dụng nhiệt. Sử dụng
ghế đều đặn mỗi ngày sẽ giúp giảm đau và hồi phục chức năng của xương khớp hiệu quả. Đồng thời cũng giúp bạn thư giãn cơ thể và tinh thần hiệu quả.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về trị liệu phục hồi chức năng và những tác dụng mà nó đem lại. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin giúp ích cho quá trình chăm sóc sức khỏe của bạn.


0987.636.081