0987.636.081
Hỗ trợ trực tuyến
  • Hà Nội

    0916.180.361
  • Hồ Chí Minh

    0947.489.119
  • Hải Phòng

    0934.821.219
  • Đà Nẵng

    0911.024.119
  • Bình Định

    0947.081.939

Dùng ghế matxa đấm lưng vai gáy giảm đau xương khớp

Sử dụng ghế mát xa xoa bóp giảm đau xương khớp, đấm lưng vai gáy là một trong những phương pháp đang rất được yêu thích thời gian gần đây. Với những công dụng nổi bật như massage toàn thân, thư giãn, hạn chế vùng đau...

Đau nhức xương khớp là chứng bệnh thường gặp. Bất cứ ai cũng có thể mắc phải chúng. Sử dụng ghế matxa hàng ngày là cách hỗ trợ trị liệu hiệu quả. Bằng cách lựa chọn những thủ pháp chuyên biệt như đấm, gõ, miết, nhào, shiatsu... xoa bóp hợp lý và đều đặn, cơn đau sẽ giảm đi nhanh chóng.

Tính năng nào của ghế matxa giúp giảm đau xương khớp?

Nhiều nhà cung cấp thường giới thiệu rằng “sản phẩm của chúng tôi giúp giảm đau nhức, cải thiện tình trạng xuống cấp của hệ xương khớp hoặc hỗ trợ hữu hiệu trong quá trình trị liệu các bệnh lý”. Nhưng lại chẳng làm rõ ra rằng chúng làm thế nào để giảm đau hay tính năng nào giúp người dùng xoa dịu cơn đau nhức. Dưới đây, chúng ta sẽ cùng chia sẻ cụ thể hơn về các vần đề này nhé!

Đầu tiên là câu trả lời về tính năng nào giảm đau. Đó là con lăn massage vùng vai gáy, con lăn mát xa lưng và tính năng sưởi ấm nhiệt (nếu có).

Thứ hai là làm thể nào mà các bộ phận này có thể làm giảm đau nhức được?

  • Con lăn: tùy vào từng dòng máy mà con lăn có thể thao tác được nhiều hay ít. Với con lăn 2D thì thường chúng chỉ có thể xoa bóp cơ bản và tác động tại chỗ. Với các con lăn 3D-4D hay 5D cao cấp hơn thì chúng có thể mô phỏng theo chuyển động của bàn tay con người. Như đấm, day, gõ, miết, nhào... chúng được ví von như “công trình trí tuệ thông minh” nhờ ứng dụng cùng lúc công nghệ với y học cổ truyền. Các thủ pháp này sẽ giúp cho các vùng được tác động thư giãn và giảm đau nhanh chóng.

Dùng ghế matxa đấm lưng vai gáy giảm đau xương khớp

  • Bộ phận nhiệt: Hãy tưởng tượng khi bạn đắp/chườm một chiếc khăn ấm lên vùng đau mỏi. Bộ phận này có tác dụng tương tự như vậy. Chúng là dịu cơn đau nhanh và hỗ trợ cho khí huyết ở vùng đó lưu thông được tốt hơn. Từ đó, góp phần thư giãn cột sống lưng, cơ khớp hiệu quả.

Cách sử dụng ghế massage đúng cách:

Nhiều người vẫn nghĩ rằng họ nên sử dụng ghế mát xa ngay khi cơn đau xuất hiện. Vì như thế sẽ giảm ngay cơn đau và hạn chế tối đa diễn biến phức tạp của chứng đau nhức. Tuy nhiên, trên thực tế thì không phải lúc nào cũng vậy.

Để giảm đau nhức xương khớp hay đau mỏi vai gáy, bạn nên lựa chọn đúng tính năng, chương trình. Tùy theo dòng ghế mà bạn điều chỉnh cho phù hợp:

  • Với các dòng giá rẻ:

Như đã nói, con lăn chính là tính năng mà bạn cần quan tâm đầu tiên khi mua một chiếc ghế mát xa giúp giảm đau lưng vai gáy. Ở các dòng giá rẻ, con lăn thường là con lăn 2D, không có quá nhiều chức năng. Chúng chỉ có thể đấm bóp cơ bản với một hay một vài vị trí nhất định mà thôi.

Bạn nên tập trung xoa bóp vào vùng đau nhức mỏi trên cơ thể. Bắt đầu với tần suất và cường độ thấp để cơ thể làm quen dần với thiết bị. Sau đó tăng dần đến mức mong muốn. Thông thường thì những người gầy nên lựa chọn mức thấp hơn so với người mập.

Một gợi ý nhỏ dành cho bạn đó là hãy chuẩn bị cho mình một chiếc khăn tắm mềm mại. Trường hợp chiếc ghế của bạn có con lăn cứng và tác động mạnh. Hãy lót một lớn khăn tắm mỏng dưới lưng để có cảm giác dịu nhẹ hơn.

  • Với các dòng ghế mát xa cao cấp:

Các dòng ghế cao cấp ngoài con lăn hiện đại hơn (3D-4D-5D). Thì chúng còn có thêm tính năng nhiệt hồng ngoại. Đây là 2 bộ phận cơ bản nhất có tác dụng tối ưu đối với việc giảm đau nhức lưng vai gáy. Con lăn sẽ đem lại các tác dụng đấm bóp, xoa vỗ, nhào. Nhiệt hồng ngoại làm ấm và dịu cơn đau. Cải thiện lưu thông khí huyết và mang tới cảm giác dễ chịu hơn cho người dùng.

CHƯƠNG TRÌNH MASSAGE RUNG & ĐẤM              CHƯƠNG TRÌNH MASSAGE MỞ RỘNG

Các dòng này cũng được lập trình với nhiều chương trình tự động với mục đích riêng. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể lựa chọn những chế độ tương ứng với vùng cổ gáy lưng và sử dụng. Các bộ phận đã được lên lịch trình hoạt động sẵn sẽ đem lại cho bạn tác dụng tương ứng. Nếu bạn cảm thấy những chương trình này chưa giảm đau tối ưu như mong muốn. Hãy lựa chọn chế độ điều khiển bằng tay.

Nhìn chúng con lăn massage ở cổ gáy cũng như lưng ở các dòng cao cấp thường khá linh hoạt. Bạn có thể điều chỉnh để chúng di chuyển đến điểm đau nhức tương ứng. Cũng như tùy chỉnh được chế độ, tần suất, cường độ mạnh nhẹ tùy thích.

Lưu ý: khi chọn mua, bạn nên lựa chọn ghế theo đúng đối tượng sử dụng. Ví dụ: phụ nữ và người cao tuổi thường dùng các dòng massage nhẹ nhàng hơn chứ không quá mạnh.

Một vài điểm cần lưu tâm khác khi sử dụng ghế:

  • Thời gian sử dụng tối ưu mỗi lần: Chúng ta vẫn nghĩ dùng càng lâu càng đỡ đau nhức. Những trên thực tế thì thời gian sử dụng mỗi lần chỉ nên kéo dài từ 15-30 phút mà thôi. Sử dụng quá lâu, cùng lúc nhiều chương trình có thể gây tác dụng ngược lại. Làm bạn cảm thấy uê oải và mệt mỏi. Hãy sử dụng vừa đủ để có hiệu quả tốt nhất nhé!
  • Tần suất sử dụng sản phẩm: Với dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe này, bạn có thể sử dụng hàng ngày. Thời điểm sử dụng lý tưởng là cuối ngày. Sau một ngày làm việc/hoạt động mệt mỏi. Thư giãn và chăm sóc cơ thể cũng như hệ xương khớp là điều rất cần thiết.

Dùng ghế matxa đấm lưng vai gáy giảm đau xương khớp​​​​​​​

  • Đối với các bệnh nhân mắc các chứng thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm... ở giai đoạn nghiêm trọng. Cần có sự tư vấn và đồng ý của y bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng sản phẩm. Điều này sẽ đảm bảo cho sức khỏe khi sử dụng các chế độ chăm sóc chuyên sâu thường xuyên với cường độ mạnh.

Trên đây là một vài chia sẻ của chúng tôi dành cho các bạn đã đang muốn dùng ghế matxa đấm lưng vai gáy giảm đau xương khớp. Hi vọng rằng, những chia sẻ này sẽ giúp ích được cho các bạn trong quá trình sử dụng sản phẩm.


0987.636.081