0987.636.081
Hỗ trợ trực tuyến
  • Hà Nội

    0916.180.361
  • Hồ Chí Minh

    0947.489.119
  • Hải Phòng

    0934.821.219
  • Đà Nẵng

    0911.024.119
  • Bình Định

    0947.081.939

Cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố đa năng

Cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố đa năng đơn giản nhanh chóng. Uống sữa đậu nành đều đặn mỗi ngày đem lại lợi ích không ngờ cho sức khỏe. Hướng dẫn chi tiết cách làm sữa đậu nành với máy xay sinh tố máy xay đa năng cực dễ làm, chỉ mất 20 phút có ngay ly sữa đậu nành thơm lừng bổ dưỡng nguyên chất cho cả gia đình!

Sữa đậu nành từ lâu đã được biết đến là một loại thức uống bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe con người. Trước đây, để có một ly sữa đậu nành thơm ngon mát lành bạn phải mua ở quán hoặc nếu tự nấu tại nhà thì cũng mất nhiều thời gian, công sức vì phải trải qua nhiều công đoạn từ rửa đậu, xay, lọc bỏ bã, đun lại…

Ngày nay với sự xuất hiện của các loại máy xay đa năng, máy xay sinh tố, người tiêu dùng đã có thể làm ra những ly sữa đậu nành nguyên chất chỉ mất khoảng 20 – 30 phút, giúp tiết kiệm tối đa thời gian giữa nhịp sống bận rộn, tấp nập.

Halo Shopping sẽ hướng dẫn bạn cách làm sữa đậu nành cực đơn giản dễ làm mà lại ngon với máy xay sinh tố đa năng.

Lợi ích của sữa đậu nành làm từ máy xay sinh tố đa năng

Đậu nành là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cao rất tốt cho cơ thể. Trong đậu nành có chứa các axit béo, vitamin thiết yếu, khoáng chất cũng như chất xơ.

Những lợi ích quan trọng nhất khi uống sữa đâu nành có thể kể đến như:

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Trong sữa đậu nành có chứa chất béo bão hòa và không có chứa cholesterol. Sữa đậu nành có thể ức chế sự vận chuyển cholesterol đi vào máu. Theo các nghiên cứu, uống sữa đậu nành sẽ giúp bạn ngăn ngừa các nguy cơ mắc bệnh tim mạch khá hiệu quả.

Chống lão hóa

Trong sữa đậu nành có chứa các axit béo omega-3 và omega-6 cũng như các chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ các mạch máu bị tổn thương hoặc xuất huyết. Ngoài ra còn giúp cải thiện tính lưu chuyển và linh hoạt của mạch máu, giúp cơ thể người chống chịu được sự thay đổi của huyết áp.

Cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố đa năng

Làm trắng da, nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh

Uống sữa đậu nành đều đặn mỗi ngày sẽ giúp làn da chị em phụ nữ trắng dần lên, hạn chế quá trình lão hóa da. Ngoài việc uống sữa, bạn cũng có thể sử dụng sữa đậu nành để rửa mặt hoặc massage da toàn thân khoảng 5 phút rồi tắm lại với nước.

Với những chị em có mái tóc mỏng và thưa, uống sữa đậu nành với nguồn protein dồi dào sẽ giúp mái tóc trở nên dày mượt, tóc chắc khỏe hơn.

Ngăn chặn ung thư tuyến tiền liệt ở nam và ung thư vú ở nữ

Ung thư tuyến tiền liệt là một căn bệnh nguy hiểm ở nam giới. Sữa đậu nành giàu phytoestrogen – một hoocmon thực vật có tác dụng làm ức chế sự sản xuất testosterone ở nam giới. Nồng độ testoterone giảm sẽ làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Tuy vậy, nam giới không nên uống sữa đậu nành quá nhiều vì có một số nghiên cứu cho rằng nếu đàn ông uống nhiều sữa đậu nành sẽ gây vô sinh. Bạn chỉ cần uống một cách khoa học thì sẽ có hiệu quả.

Đối với nữ giới, vòng 1 nhỏ do thiếu hụt estrogen. Uống sữa đậu nành đều đặn mỗi ngày sẽ giúp phụ nữ có vòng 1 săn chắc hơn và làm giảm nguy cơ bị bệnh ung thư vú.

Ngăn chặn triệu chứng mãn kinh

Trong thời kỳ mãn kinh, estrogen ở phụ nữ sụt giảm. Việc giảm đột ngột của estrogen gây ra những triệu chứng về sức khỏe như dễ dàng thay đổi tâm trạng, bị mất ngủ, tâm lý rối loạn, dễ bị trầm cảm, nguy cơ mắc các bệnh tim, béo phì, tiểu đường cũng tăng lên. Uống sữa đậu nành có tác dụng ngăn ngừa và giảm bớt các triệu chứng mãn kinh.

Ngăn ngừa bệnh loãng xương

Tuổi càng cao, cơ thể không còn khả năng tự tổng hợp Vitamin D hay canxi, dễ dẫn đến bệnh loãng xương. Chất Phytoestrogen có trong sữa đậu nành giúp thúc đẩy sự hấp thụ canxi của cơ thể., ngăn ngừa được bệnh loãng xương.

Cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố đa năng

Nguyên liệu chuẩn bị

500g Đậu nành

1.5 lít nước đun sôi để nguội

Đường

3, 4 lá dứa

Dụng cụ: Túi lọc (nếu loại máy xay đa năng không có chức năng lọc bã)

Cách làm

Bước 1: Ngâm và rửa đậu nành

Chọn đậu loại ngon. Cho đậu vào nồi rồi dùng vòi sục nước xả mạnh giúp cả bọt và những hạt mốc nổi lên trên mặt nước. Loại bỏ những hạt lép, hư hỏng, kém chất lượng.

Sau khi nhặt xong, cho vào nồi, dùng nước sôi để nguội đổ ngập gấp 3 lần lượng đậu. Ngâm khoảng 8 – 10 tiếng cho đậu nở mềm ra, không nên ngâm quá lâu vì đậu sẽ bị chua. Nhặt bỏ nhưng hạt nổi, hạt màu thâm đen. Sau đó vo lại cho sạch, đãi bỏ vỏ, rửa lại bằng nước cho đến khi nước trong.

Cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố máy đa năng

Sau khi đã ngâm xong, gạn bớt nước rồi xả nhanh để hết bọt sau đó tiến hành bóp lớp bỏ. Việc làm này sẽ giúp phần nước bị chua của đậu không thấm vào thịt của hạt.

Bước 2: Xay đậu

Đổ đậu vào bình xay của máy (chú ý đổ đầy bình nếu bạn đã ngâm đậu xong, nếu đậu vẫn chưa được ngâm trong nước thì chỉ đổ khoảng 1 nửa bình).

Trước khi đổ nước vào, cần đảm bảo lượng nước vừa đủ để không làm giảm hàm lượng dinh dưỡng của sữa. Khởi động máy xay và chờ khoảng thời gian hợp lý tùy loại máy.

Bước 3: Lọc bã (Đối với loại máy không có chức năng lọc)

Dùng túi lọc, vợt lưới để lọc bỏ bã. Nên lọc đi lọc lại 2, 3 lần để sữa được sánh mịn.

Cách làm sữa đậu nành bằng máy sinh tố máy đa năng

Bước 4: Nấu đậu

Cho một ít lá dứa cho vào sữa đậu nấu cùng để tạo mùi thơm. Cho thêm đường tùy nhu cầu sử dụng.

Cách làm sữa đậu nành bằng máy sinh tố máy xay đa năng

Như vậy, chỉ với vài bước đơn giản bạn đã hoàn thành xong món sữa đậu nành thơm ngon nguyên chất. Sau khi sữa nguội, bạn có thể bảo quản sữa trong ngăn mát tủ lạnh và dùng trong 2 – 3 ngày.

Với những lợi ích tuyệt vời của sữa đậu nành, chắc chắn đây là loại thức uống bạn không nên bỏ qua trong thực đơn của gia đình mình, giúp chăm sóc sức khỏe cho mọi người thân trong gia đình bạn.

Tham khảo một số dòng máy xay sinh tố máy xay đa năng

Halo Shopping giới thiệu cho các bạn một vài chiếc máy xay sinh tố, máy xay đa năng được đông đảo người tiêu dùng tìm mua trên thị trường gần đây.

Các dòng sản phẩm này đều được nhập khẩu chính hãng từ thương hiệu Shika Nhật Bản được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại Nhật Bản, chất lượng tốt, bền, động cơ khỏe, nhiều kiểu dáng mẫu mã với nhiều tính năng, xứng đáng là lựa chọn tốt nhất cho chị em phụ nữ để tự làm ra những ly sữa đậu nành thơm lừng cho cả gia đình.

Máy xay đa năng kinh doanh Shika 3000W – Giá khuyến mại: 4.600.000 đồng

Máy xay đa năng kinh doanh Shika 3000W

Máy xay sữa đậu nành đa năng Shika 2800W – Giá khuyến mại: 3.990.000 đồng

Máy xay sữa đậu nành đa năng Shika 2800W

Máy xay sinh tố công suất lớn Shika 2000W – Giá khuyến mại: 3.090.000 đồng

Máy xay sinh tố công suất lớn Shika 2000W

Máy xay sinh tố kinh doanh Shika 1800W – Giá khuyến mại: 2.860.000 đồng

Máy xay sinh tố kinh doanh Shika 1800W

Máy xay sinh tố đa năng Shika 1600W – Giá khuyến mại: 2.600.000 đồng

Máy xay sinh tố đa năng 1600W

Để biết thêm thông tin về sản phẩm cũng như mua hàng quý khách có thể liên hệ qua Hotline 0987.636.081 hoặc gửi thư về địa chỉ mail sales@halohalo.vn đội ngũ chăm sóc khách hàng sẽ liên lạc ngay với quý khách.

Tags: cách làm sữa đậu nành bằng máy xay đa năng, cách làm sữa đậu nành với máy xay đa năng, cách làm sữa đậu nành với máy xay sinh tố, làm sữa đậu nành bằng máy xay đa năng, làm sữa đậu nành với máy xay sinh tố, làm sữa đậu nành từ máy xay sinh tố


0987.636.081