0987.636.081
Hỗ trợ trực tuyến
  • Hà Nội

    0916.180.361
  • Hồ Chí Minh

    0947.489.119
  • Hải Phòng

    0934.821.219
  • Đà Nẵng

    0911.024.119
  • Bình Định

    0947.081.939

Những lưu ý khi mua và sử dụng máy xay sinh tố

Máy xay sinh tố ngày nay là trợ thủ đắc lực cho mọi gia đình trong việc chế biến những món ăn, thức uống ngon lành, bổ dưỡng nhất. Vậy bạn đã biết cách sử dụng chúng đúng cách hay chưa? Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ tới bạn những lưu ý khi mua và sử dụng máy xay sinh tố!!!

Cùng các chức năng hữu ích và tiện lợi, sản phẩm máy xay sinh tố giờ đây như một người bạn đồng hành với các chị em nội trợ cũng như các nhà hàng, quán bar kinh doanh đồ uống,… Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết lựa chọn máy xay sinh tố ra sao thì dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn chỉ ra những lưu ý khi mua và sử dụng máy xay sinh tố hợp lý nhất!

Những lưu ý khi mua và sử dụng máy xay sinh tố

Lưu ý khi mua máy xay sinh tố

máy xay sinh tố Shika

Nhu cầu sử dụng máy xay sinh tố của mỗi gia đình, nhà hàng là hoàn toàn khác nhau. Bởi vậy trước khi quyết định chọn mua bạn hãy lưu ý một số những điều sau đầy để có thể sở hữu được chiếc máy xay sinh tố hợp lý, bền bỉ nhất.

Phân loại máy xay sinh tố

Công nghệ hiện đại cùng nhu cầu cảu người tiêu dùng ngày càng tăng dẫn đến thị trường hiện nay có vô vàn các loại máy xay sinh tố với mẫu mã, kiểu dáng, giá cả khác nhau. Tuy nhiên có thể chia ra thành các nhóm sau:

Máy xay sinh tố đơn giản (xay khô, xay ướt)

Đây là dòng máy xay sinh tố cơ bản nhất. Thông thường chỉ có 2 chức năng chính là xay khô và xay ướt. Máy xay thường có hai cối: cối nhỏ để xay đồ khô như hạt tiêu, ngũ cốc,...; cối lớn để làm sinh tố, ép hoa quả,...

Máy xay sinh tố cầm tay

Đây là loại máy xay có hình dáng nhỏ gọn dễ dàng cất trong ngăn kéo, hộc tủ,…; tiện lợi vì vừa tay cầm, có thể di chuyển một cách linh động. Máy xay sinh tố cầm tay có chức năng trộn, nghiền, khuấy cơ bản và nhanh chóng. Kết hợp cùng các dụng cụ khác để thực hiện chức năng của sản phẩm. Lưỡi dao nhỏ hơn máy xay sinh tố thông thường.

Máy xay sinh tố đa năng

Với đa dạng các chức năng hơn, máy xay sinh tố đa năng thường có giá cả nhỉnh hơn. Tính ứng dụng cao giúp người dùng có thể ép trái cây, làm sinh tố hoa quả, trộn bột, đánh trứng, xay thịt cá, đồ khô,…

Có những dòng máy xay sinh tố đa năng sử dụng nhiều cối và dao xay khác nhau đối với từng loại thực phẩm tương ứng.

máy xay sinh tố đa năng

Đặc biệt cũng có những loại máy xay sinh tố đa năng công suất lớn chỉ sử dụng duy nhất một cối và lưỡi dao duy nhất như sản phẩm Shika tại Halo Shopping. Việc này giúp bạn dễ dàng xay theo ý thích, nhanh chóng và không cần tốn thời gian thay cối.

Tính năng

Như vậy sau khi đã nắm rõ các loại máy xay sinh tố đa năng, bạn hãy xem xét đến nhu cầu sử dụng của mình để lựa chọn chiếc máy xay có các chức năng nào phù hợp nhất.

Nếu là hộ gia đình nhỏ chỉ cần xay sinh tố thì hãy chọn một chiếc máy xay sinh tố đơn giản với chức năng xay khô, xay ướt, công suất nhỏ khoảng 1800W. Một chiếc máy xay cơ bản cũng có thể xay thức ăn hay xay cháo cho trẻ em.

Nếu bạn sở hữu nhà hàng, quán bar với nhu cầu dùng máy xay sinh tố cao thì nên chọn mua loại có công suất lớn, đa chức năng để tiện lợi dùng trong gia đình.

Giá cả

Bởi có nhiều loại máy xay sinh tố nên cũng có mức giá chênh lệch nhau từ bình dân đến cao cấp. Sản phẩm máy xay có càng nhiều tính năng, công suất càng lớn thì mức giá cũng cao hơn.

Phụ thuộc vào tình hình kinh tế của bạn và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn cho mình chiếc máy xay sinh tố sao cho phù hợp nhất.

máy xay đa năng Shika

Tốc độ

Một chiếc máy xay sinh tố nhiều tốc độ xay sẽ tiện lợi hơn khi bạn có thể sử dụng với nhiều loại thực phẩm và cách chế biến khác nhau. Đồng thời còn có thể tùy chỉnh độ nhuyễn mịn của nguyên liệu sau khi hoàn thành.

Một số chức năng khác

Chức năng Auto Clean ở một số dòng máy xay sinh tố giúp cho bạn tiết kiệm thời gian vệ sinh hơn rất nhiều. Sau khi sử dụng xong, bạn lựa chọn nút này là máy sẽ tự động làm sạch nhanh chóng mọi nguyên liệu còn sót lại.

Chân máy xay thiết kế chống trượt hiệu quả, cố định không làm rung lắc trong khi vận hành.

Tự động ngắt khi quá tải cũng là một chức năng thông minh của máy xay sinh tố phòng tránh các trường hợp cháy nổ, hỏng hóc do xay quá nhiều hoặc xay các loại nguyên liệu không hợp lý.

Một số dòng máy xay sinh tố có tích hợp đèn trên thân điều khiển giúp người dùng dễ dàng thao tác ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Chế độ bảo hành

Đây cũng là điều mà người tiêu dùng rất quan tâm. Hầu như bất cứ hãng máy xay uy tín nào cũng sẽ đem cho bạn những chế độ bảo hành dài lâu, rõ ràng, minh bạch. Đừng ham rẻ mà lựa chọn những chiếc máy xay giá rẻ được bày bán tràn lan không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên thị trường hiện nay.

Lưu ý khi sử dụng máy xay sinh tố

Trước khi xay

  • Bạn cần đảm bảo lắp khớp bộ phận cối của máy xay với thân máy. Chỉ khi các bộ phận được lắp ráp đúng, máy xay mới hoạt động ổn định.
  • Chuẩn bị rửa sạch và sơ chế nguyên liệu (thái lát hoặc cắt miểng nhỏ vừa ăn, đối với các loại rau cần thái nhỏ tránh bị quấn vào trong trục gây cháy mô tơ)
  • Lựa chọn cối và lưỡi dao xay phù hợp với thực phẩm tương ứng. Đối với máy xay sinh tố Shika, bạn có thể bỏ qua bước này bởi sản phẩm của chúng tôi chỉ dùng một cối, một dao xay cho tất cả các nguyên liệu.

Trong quá trình xay

  • Bỏ nguyên liệu vào trong máy xay. Chú ý không bỏ quá 2/3 dung tích cối để máy xay được nhanh hơn, không quá tải.
  • Cắm nguồn điện và lựa chọn chế độ xay phù hợp.
  • Có thể cho thêm chút nước hoặc sữa tùy thuộc vào công thức món ăn để máy hoạt động "mượt" hơn, thành phẩm nhuyễn mịn hơn.
  • Đậy nắp trong quá trình xay và không mở nắp, cho tay hay vật nhọn vào bên trong.

máy xay sinh tố đa năng

Sau khi xay xong

  • Vệ sinh máy xay sinh tố thường xuyên để tăng tuổi thọ của máy.
  • Lau phần thân bằng khăn mềm, không để tiếp xúc với nước.
  • Rửa sạch phần cối, dao xay và dụng cụ khác bằng nước.
  • Một tip nhỏ cho bạn là để vệ sinh nhanh chóng, cho nước vào trong máy xay sinh tố và nhấn khởi động. Chỉ một ít thời gian là máy đã tẩy rửa hết những nguyên liệu còn thừa.
  • Thường xuyên kiểm tra các bộ phận của máy xay. Nếu có bất kỳ hỏng hóc nào phải ngưng sử dụng và đem đến nơi bảo hành để khắc phục, sửa chữa.
  • Sau khi rửa sạch, để ráo và cất tại nơi thoáng mát.
  • Như các vật dụng khác, máy xay sinh tố cần được để xa tầm tay của trẻ em.

Halo Shopping là một địa chỉ tin cậy mà bạn và người thân có thể tham khảo. Là nhà phân phối lâu năm trong lĩnh vực máy xay sinh tố, máy xay đa năng công suất lớn,... chúng tôi chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những sản phẩm chất lượng uy tín, giá cả phải chăng nhất! Hãy nhanh tay liên hệ tới hotline 0987636081 hoặc gửi yêu cầu tới hòm thư sales@gmail.com để được tư vấn mua hàng sỉ, lẻ với mức giá ưu đãi nhất!!!

Trên đây là những lưu ý khi mua và sử dụng máy xay sinh tố đúng và đầy đủ nhất. Chúng tôi hi vọng rằng các thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. Hãy cùng chiếc máy xay sinh tố của mình để chế biến những món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng dành cho người thân, khách hàng của bạn!!!

máy xay Shika

Tags: lưu ý khi mua máy xay sinh tố, lưu ý khi sử dụng máy xay sinh tố, những lưu ý khi mua máy xay sinh tố,...


0987.636.081