Đánh giá bài viết!

Giảm 10kg từ 65kg xuống còn 55kg, vòng bụng giảm 5cm từ 70cm đến 65cm, vòng đùi giảm 4cm từ 50 còn 46cm, đó là kết quả đáng ngưỡng mộ của bà mẹ 2 con sau quá trình nỗ lực tập luyện và ăn uống theo chế độ giảm cân sau sinh. Hãy cùng nghe bà mẹ này chia sẻ quá trình thực hiện của chị nhé!

“Như rất nhiều bà mẹ bỉm sữa khác, tôi từng rất tự ti về vòng 2 sồ xề, ngấn mỡ của mình sau những lần sinh bé. Cũng đã nhiều lần bị bạn bè chọc xoáy bảo tôi lăn nhanh hơn bò, cứ mỗi khi đi dự tiệc bên ngoài tôi phải mất hàng tiếng đồng hồ để chọn đồ sao cho mặc không bị lộ bụng. Mỗi lần như vậy tôi lại phát ngấy lên được với thân hình quá khổ của mình. Nhờ động lực đó đã thôi thúc tôi bắt đầu hành trình giảm cân sau khi sinh em bé thứ hai 5 tháng với cân nặng 65kg.

Không phải tốn nhiều tiền bạc đến các phòng tập thể dục thẩm mỹ, toàn bộ quá trình giảm cân của tôi đều được thực hiện tại nhà. Với sự quyết tâm cao độ, tôi đã tự tìm được cách giảm cân cho riêng mình. Để thành công được thì cần 50% luyện tập và 50% ăn uống. Tôi đã dành sự quan tâm đến cả hai việc này cùng một lúc.

Chế độ luyện tập

Thổi bay 10kg và 5cm mỡ bụng với chế độ giảm cân siêu tốc của bà mẹ 2 con

Tháng đầu tiên, tôi lựa chọn việc đạp xe tại nhà. Mỗi ngày khoảng 20-30 phút, đạp nhanh, để mức kháng lực nặng và đạp theo kiểu leo dốc. Chiếc xe đạp tập thể dục tại nhà của tôi có tay cầm thấp, khi tập phải vươn người ra trước, có cảm giác như một tay đua chuyên nghiệp. Tôi bắt đầu luyện tập lúc 5 rưỡi sáng khi 2 con còn chưa thức dậy và chưa ăn gì. Nguyên tắc tập luyện của tôi là: Hãy tập khi đói. Ngày nào cũng vậy, tôi không bỏ một buổi tập nào. Với chế độ tập luyện này, tôi đã có thành công đầu tiên khi giảm được 5kg.

Tháng thứ 2, tôi sắm thêm chiếc máy tập cơ bụng tại nhà để tập chuyên sâu vùng bụng. Tôi thực hiện các bài tập theo hướng dẫn từ nhân viên bán hàng, thay phiên nhau cứ sáng đạp xe, tối lại tập bụng. Trong 2 tháng đầu này, kỉ luật luyện tập cũng là yếu tố quan trọng nhất quyết định thành công của tôi. Nhờ thế mà vòng eo tôi giảm được 5cm, cân nặng cũng đã “bốc hơi” thêm 5kg nữa.

Chế độ ăn uống

Uống một bát nước canh ấm trong bữa ăn đầu tiên để có cảm giác no và ấm bụng. Tiếp theo là ngồi ăn vã rau và luôn luôn là rau luộc. Tiếp đến là thịt, nếu là thịt lợn thì chỉ nên ăn 2,3 miếng/bữa  còn thịt bò thì có thể ăn nhiều hơn chút xíu. Với các món ăn mặn tôi đã chế biến nhạt dần đi. Vì ăn nhạt làm cho cơ thể đỡ tích nước và không làm kích thích dich vị khiến ăn ngon miệng. Vào buổi tối, sau khi ăn xong thì đứng dậy ra khỏi bàn, ngồi khoảng chừng 15 phút rồi ra đánh răng luôn để khỏi phải thèm ăn gì nữa.

Thổi bay 10kg và 5cm mỡ bụng với chế độ giảm cân siêu tốc của bà mẹ 2 con

Nhưng hiện tại thì tôi có thể ăn uống hoàn toàn bình thường. Tôi ăn chút cơm, chút thịt và nhiều rau. Thỉnh thoảng thì ăn một miếng bánh ngọt hoặc 1 viên chocolate, cũng lâu lâu ăn 1 miếng pizza, ăn thịt nạc vai có dắt tí mỡ. Tóm lại tôi ăn ngon miệng theo đúng đòi hỏi của cơ thể. Vì có luyện tập nên tôi không phải gồng mình theo một chế độ ăn kiêng nào cả”.

Nếu chị em nào mà trong nhà chưa có dụng cụ tập thể dục thì có thể liên hệ với bên Halo Shopping. Tôi là khách quen ở đó. Điều mà tôi thích khi mua hàng ở Halo Shopping là ship hàng tận nhà, hướng dẫn các bài tập và chế độ ăn sao cho hiệu quả và an toàn nhất không như một số nơi, bán xong là xong, không quan tâm đến khách hàng dùng có hiệu quả hay không. Đấy là tôi mách nhỏ cho những ai chưa biết mua máy tập ở đâu thôi chứ không có ý định PR gì đâu nhé. Chúc các mẹ thành công với kế hoạch giảm cân của mình”.