Tập xe đạp tập thể dục trong nhà có làm to bắp chân không?

Cập nhật ngày: Tháng Mười 3rd, 2016 Bởi:
Đánh giá bài viết!

Dạo qua một số diễn đàn về chia sẻ kinh nghiệm tập thể dục thể hình, Halo Shopping nhận thấy có rất nhiều bạn thắc mắc về vấn đề tập xe tập thể duc trong nhà có làm to bắp chân không. Sau đây, chúng tôi xin được trích dẫn một thắc mắc của bạn Ngọc Loan được chia sẻ trên diễn đàn webthehinh và giải đáp giúp bạn cũng như nhiều người khác về những câu hỏi đại loại như thế này.

Trong bài post của mình, bạn Ngọc Loan có hỏi rằng: “Em khoái tập đạp xe lắm, nhưng lại không có để đạp xe ngoài trời. Em đang nghiên cứu định mua một chiếc xe đạp để tập thể dục trong nhà để chủ động luyện tập hơn. Tuy vậy nhưng mọi người bảo con gái mà đạp xe nhiều không tốt vì sẽ làm bắp đùi và bắp chân to ra, trông rất xấu. Nhưng cũng có người cho rằng những ai có bắp đùi to nếu tập đạp xe nhiều sẽ giúp chân thon gọn hơn rất nhiều. Vậy điều nào mới là đúng ạ? Bác nào có kinh nghiệm chỉ giúp em với!

Xin chào bạn Ngọc Loan, Halo Shopping xin giải đáp thắc mắc của bạn cũng như nhiều bạn khác cũng đang có mối quan râm về vấn đề này qua những chia sẻ dưới đây:

Thường thì những người thường xuyên phải vận động chân nhiều và cường độ nhanh mạnh thì sẽ làm cho chân to ra, ở cả đùi và bắp chân luôn. Họ thường là các vận động viên chuyên nghiệp. Nhưng đối với những người tập luyện bình thường như chúng ta, tập đạp xe sẽ không làm cho bắp chân và đùi to ra mà ngược lại nó còn khiến cho đôi chân trở nên thon gọn và săn chắc hơn nếu biết tập đúng cách. Sở dĩ như vậy là bởi vì khi đạp xe, hoạt động liên tục khiến cho đôi chân của bạn vận động và không còn chỗ cho mỡ thừa tích tụ nữa. Hơn nữa các vận động cũng kích thích các bó cơ tự phát liên kết với nhau trở nên săn chắc hơn.

tap-xe-dap-the-ductrong-nha-colam-to-bap-chan-khong-1

Còn về phương pháp tập thể dục bằng  máy tập dạng xe đạp trong nhà đúng cách mà không bị to đùi và bắp chân thì Halo Shopping xin chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm như sau:

Cách tập xe đạp thể dục hiệu quả mà không bị to chân

+ Về cách đạp xe: Tùy vào mục đích bạn tập luyện rèn luyện sức khỏe  hay tập giảm cân mà có cường độ tập hợp lý, nhưng dù gì đi nữa cũng tối đa 40 phút/ mỗi ngày (không được quá lâu) và nên tập theo cách sau:

  • Đầu tiên, bạn hãy đạp xe chậm chậm trong một vài phút để khởi động và thư giãn các cơ bắp. Sau đó, bạn đặt đôi chân của mình vào trạng thái làm việc cật lực hơn bằng cách giảm mức kháng lực của bánh đà và đạp nhanh hết mức có thể.
  • Sau khi tập một hồi mồ hôi vã ra thì bạn quay lại trạng thái đạp xe chậm để thư giãn trước khi kết thúc buổi tập. Khi đạp bạn nên thay đổi tư thế đứng đạp nhổm, như vậy lực tác dụng lên bắp chân sẽ lớn hơn và có tác dụng đánh tan mỡ thừa ở đùi và bắp chân rất hiệu quả. Ngoài ra, nó còn rất tốt cho hệ tim mạch.

Tập xe đạp tập thể dục trong nhà có làm to bắp chân không?

+ Về chế độ dinh dưỡng: Để bắp chân không bị to ra thì sau khi tập đạp xe thì bạn cũng nên lựa chọn cho mình một chế độ ăn uống phù hợp, nhất là bổ sung các thực phẩm giàu protein (như thịt, trứng, sữa), các loại vitamin, khoáng chất và canxi có trong tôm, cua cá và các loại rau mang màu sắc đậm như xanh đậm, đỏ, vàng.

Nếu như không có điều kiện thời gian cũng như tiền bạc để đến phòng gym tập đạp xe thì giờ đây bạn cũng có thể sở hữu ngay cho mình một chiếc xe đạp tập thể dục trong nhà để rèn luyện sức khỏe và cải thiện vóc dáng bằng nhanh tay liên hệ với Halo Shopping để được tư vấn lựa chọn sản phẩm tốt nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán, buôn các loại máy tập thể dục tại nhà và cả phòng tập, Halo Shopping sẽ là địa chỉ tin cậy để bạn lựa chọn khi muốn mua xe đạp tập. Chúng tôi cam kết bán hàng chính hãng 100%, nhập tận gốc từ nơi sản xuất nên giá bán luôn rẻ hơn so với nhiều nơi khác. Bạn có thể đến trực tiếp văn phòng của công ty tại 104 BT1C KĐT Mễ Trì Thượng – Nam Từ Liêm – HN hoặc liên hệ đến hotline: 0987 636 081 để được tư vấn tận tình.