Tập phục hồi chức năng vận động với xe đạp tập thể dục

Cập nhật ngày: Tháng Ba 4th, 2017 Bởi:

Tập phục hồi chức năng vận động với xe đạp tập thể dục tại nhà là một hình thức tập luyện hiệu quả để giảm tình trạng bệnh, tăng sức mạnh và kích thích các nhóm cơ chân và tay thêm linh hoạt hơn. Tuy nhiên loại xe đạp tập nào thì phù hợp và tập như thế nào thì an toàn mang lại hiệu quả tốt nhất? Những điều này thì không hẳn ai cũng có thể biết hết được. Vì vậy hôm nay Halo Shopping sẽ chia sẻ bài viết sau đây để các bạn có được câu trả lời chính xác cho những thắc mắc trên.

Xe đạp tập thể dục nào tốt?

Tập phục hồi chức năng vận động với xe đạp thể dục

Tập phục hồi chức năng vận động với xe đạp thể dục

  • Với bài tập phục hồi chức năng vận động tay chân cho người bệnh sau tai biến, liệt nửa người, tập luyện nâng cao sức khỏe cho người lớn tuổi thì nên lựa chọn sử dụng loại xe đạp tập có yên ngồi và tay cầm chắc chắn để giúp giảm thiểu trọng lượng cơ thể tác động lên khớp đầu gối và mắt cá chân. Ngoài ra, xe phải hỗ trợ mức kháng lực vừa phải, không quá nặng và điều chỉnh được linh hoạt sao cho phù hợp với từng đối tượng tập luyện.
  • Trong những trường hợp cần tập phục hồi chức năng đi lại, vận động tay chân thì lựa chọn số một cho bạn là xe đạp tập thể dục Air Bike có thiết kế nhỏ gọn phù hợp với mọi không gian chật hẹp. Xe được trang bị tay cầm thẳng đứng và di chuyển linh hoạt nên có thể hỗ trợ tập liên hoàn cả tay và chân, giúp cho vận động toàn cơ thể. Điều đó làm cho các nhóm cơ tổn thương sớm lấy lại được khả năng vận động và tằng cường lưu thông máu tốt hơn.
  • Luyện tập với chiếc xe này đa số các bài tập đạp xe được thực hiện trong khi ngồi nên giảm được nguy cơ chấn thương như khi tập với các loại xe đạp tập thể dục khác. Hơn nữa, việc tập luyện diễn ra tại nhà nên người tập không phải chịu tác động từ các môi trường bên ngoài như khói bụi, mưa nắng và tai nạn giao thông.

Tập phục hồi chức năng vận động với xe đạp thể dục như thế nào?

Tập phục hồi chức năng vận động với xe đạp thể dục

Tập phục hồi chức năng vận động với xe đạp thể dục

Khi tập đạp xe, vị trí yên xe và tay lái là quan trọng nhất nên bạn cần điều chỉnh sao cho phù hợp với thể trạng của cơ thể. Việc tập phục hồi chức năng vận động phải chú ý những điều sau:

  • Điều chỉnh yên ngồi sao cho đầu gối 1 bên duỗi hết mức và 1 bên gập 1 góc từ 0-15 độ, sau đó đặt bàn chân vừa đủ vào bàn đạp và đạp thử bắt đầu tiến hành đạp.
  • Tư thế tập: Hãy giữ cho đầu của bạn ở tư thế thẳng đứng và luôn nhìn về phía trước, chân luốn tạo với vai thành hình chữ V.
  • Lưu ý khi bạn đang tập mà muốn dừng xe lại thì phải giảm tốc độ từ từ đến khi cảm thấy không còn một lực quán tính nào của xe tác động thì lúc đó bạn mới có thể dừng tập hoàn toàn. Nếu bạn dừng một cách đột ngột lúc này quán tính quay vẫn đang còn sẽ làm cho chân của bạn bị văng ra ngoài, như vậy rất nguy hiểm.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về chủ đề tập phục hồi chức năng vận động với xe đạp thể dục. Nếu như các bạn còn có điều gì thắc mắc thì hãy liên hệ với Halo Shopping để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể hơn.

HALO SHOPPING

HOTLINE: 0987 636 081 – 0916 180 361

ĐỊA CHỈ: 104 BT1C – KĐT Mễ Trì Thượng – Nam Từ Liêm – Hà Nội