Tập gym có tốt cho nữ không?

Cập nhật ngày: Tháng Mười 4th, 2016 Bởi:
Tập gym có tốt cho nữ không?
Đánh giá bài viết!

Nhắc đến tập gym thường người ta nghĩ ngay đến cơ bắp cuồn cuộn, body 6 múi của cánh mày râu mà ít ai nghĩ đến cơ thể săn chắc, dẻo dai và vóc dáng thon gọn cân đối của các chị em sau khi tập. Điều đó làm nhiều người lầm tưởng rằng gym chỉ hợp với nam giới thôi còn nữ không nên tập gym vì sợ thân hình thô kệch, gân guốc. Vậy đâu là sự thật, tập gym có tốt cho nữ không? Hãy cùng Halo Shopping tìm hiểu vấn đề này qua bài viết chia sẻ dưới đây nhé!

Tập gym tốt cho nữ như thế nào?

Tập gym đương nhiên là tốt rồi, gym hay bất kỳ môn thể thao nào khác cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt khi phụ nữ tập gym sẽ cho số đo 3 vòng chuẩn hơn, body săn chắc, quyến rũ hơn nhờ giảm đi một lượng mỡ thừa trong cơ thể đồng thời tăng cường sức đề kháng chống lại các vi khuẩn có hại trong môi trường xung quanh, ngăn ngừa một số bênh nguy hiểm đến sức khỏe.

Hơn thế nữa, khi nữ tập gym với những bài tập phù hợp sẽ kích thích sản sinh chất collagen và elastin, đây chính là hai yếu tố quan trọng giúp làn da căng mịn, tươi sáng, hạn chế sự xuất nếp nhăn. Vì vậy tập gym giúp cơ thể chị em chống lại lão hóa nhờ giải tỏa được những căng thẳng mệt mỏi do áp lực công việc cũng như cuộc sống hàng ngày, từ đó giúp chị em luôn trẻ mãi không già.

Các cô gái nên biết, gym có lượng bài tập rất đa dạng với nhiều loại dụng cụ tập gym khác nhau, chứ không phải tập gym phải là chỉ có nâng tạ theo suy nghĩ lối mòn. Chả ai bắt bạn phải hỳ hục tập nâng tạ, hít xà đơn như con trai thay vào đó là những bài tập đơn giản, nhẹ nhàng, uyển chuyển hơn phù hợp với vóc dáng và thể trạng của phụ nữ.

Tập gym không nhất thiết là phải đến phòng tập. Hiện nay có khá nhiều dụng cụ tập thể dục để hỗ trợ tập gym tại nhà như xe đạp tập thể dục, dụng cụ tập bụng, máy chạy bộ, trong đó có một số dòng máy tập thể dục đa năng tích hợp nhiều bài tập trên cùng một sản phẩm, vừa tiết kiệm được chi phí và diện tích trong ngôi nhà của bạn. Bạn có thể lựa chọn cho mình dụng cụ thích hợp để hỗ trợ quá trình luyện tập của mình đơn giản và hiệu quả hơn.

Sau đây, chúng tôi giới thiệu đến bạn một số bài tập gym phù hợp dành cho nữ

Các bài tập gym cho nữ tại Nhà:

Bài tập 1: Đạp xe

Tập gym có tốt cho nữ không?

Phương pháp này không còn quá xa lạ với hầu hết chị em, ngay cả những người mới bắt đầu tập gym. Bài tập này giúp cơ thể tiêu hao đi một lượng calo đáng kể, rơi khoảng tầm 300 calo cho mỗi giờ luyện tập. Nếu các bạn đang muốn giảm cân nhanh thì đạp xe là bài tập đơn giản nhất nhưng hiệu quả lại rất cao. Chỉ cần một chiếc xe đạp tập thể dục đa năng và tập 30 phút mỗi ngày, bạn sẽ có cơ đùi săn chắc, cải thiện khả năng tuần hoàn máu và một sức khỏe dẻo dai.

Bài tập 2: Chạy bộ

Với bài tập này, bạn có thể tranh thủ 20 phút buổi sáng hoặc sau giờ làm chạy bộ ở công viên, nếu không có thời gian có thể sắm cho một chiếc máy chạy bộ tại nhà. Tương tự như bài tập đạp xe, chạy bộ cũng là bài tập giúp cơ thể cân bằng, đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả.

Bài tập 3: Tập với ghế cong tập bụng

Tập gym có tốt cho nữ không?

Ghế cong tập bụng hỗ trợ đắc lực các bài tập cơ bụng, ngực, tay và chân hiệu quả. vòng 2 thon gọn, Chỉ đơn giản tập trên dụng cụ tập này ở cường độ nhất định sẽ giúp chị em sở hữu đôi tay thon gọn, săn chắc, vòng 2 được cải thiện đáng kể.

Ngoài ra nên tăng tiến độ luyện tập hàng ngày theo từng mức độ từ nhẹ đến nặng, từ dễ đến khó. Ở mỗi giai đoạn cần được tập với các bài tập khác nhau theo một số dụng cụ tập riêng để tăng hiệu quả luyện tập. Bên cạnh đó, để có một cơ thể hoàn hảo thì bạn cũng cần phải kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý đấy nữa nhé.

Rất mong với những chia sẻ trên sẽ giúp phái đẹp yên tâm hơn với ý định tập gym tại nhà để tiết kiêm thời gian cũng như tiền bạc.