Những điều cần lưu ý khi tập luyện với máy tập đạp xe trong nhà

Cập nhật ngày: Tháng Mười 3rd, 2016 Bởi:

Máy tập đạp xe trong nhà là một trong những loại thiết bị tập thể dục phổ biến trong các gia đình hiện nay và cũng được rất nhiều người chọn tập khi đến các phòng tập gym. Việc đạp xe trong nhà tưởng chừng như không hề khó gì, chỉ cần ngồi lên và đạp, thậm chí kể cả bạn không biết đi xe đạp thì cũng có thể dễ dàng tập với loại máy tập thể dục này. Tuy nhiên, bạn cũng phải lưu  ý khá vấn đề để đạt được hiệu quả giảm cân tối đa, đồng thời tránh được những chấn thương không đáng có.

Tập đạp xe trong nhà cần cần lưu ý những điều sau

  • Điều chỉnh yên ngồi phù hợp: Đừng vội vàng leo lên xe và cứ thế hì hục tập. Bạn nên tùy chỉnh yên xe cao tương đương với phần xương hông của bạn, không được quá cao hoặc quá thấp. Như vậy, khi đạp sẽ có cảm giác thoải mái, chân không bị chùng hoặc bị với tới bàn đạp. Nếu để yên ngồi quá cao, bạn rất dễ bị đau hông, đau lưng và cột sống sau khi tập. Ngược lại, nếu yên xe ngồi quá thấp, bạn sẽ có cảm giác mỏi chân và không đốt cháy được nhiều calo kể cả khi đạp xe trong thời gian dài.Những điều cần lưu ý khi tập luyện với máy tập đạp xe trong nhà
  • Luồn chân vào quai cố định trên bàn đạp: Đa phần bàn đạp trên các loại xe đạp tập thể dục đều có trang bị phần quai giống như dép sandals để bạn luồn cố định bàn chân vào. Dù có vội đến đâu thì bạn cũng dành vài giây để luồn và điều chỉnh quai sao cho vừa với bàn chân của mình, cố định chắc chắn để chân không bị tuột ra ngoài bàn đạp khi tập với tốc độ nhanh.
  • Giữ lưng thẳng đứng khi đạp: Thói quen của nhiều người khi đạp xe với tốc độn cao là vai có chiều hướng vươn về phía trước, tạo thành tư thế đầu rụt. lưng gù. Tư thế này có thể khiến bạn đau lưng và đau cổ tay sau mỗi lần tập, đồng thời còn giảm tác dụng đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng và không tạo được vòng eo thon gọn, săn chắc. Lý do là khi cúi quá nhiều về phía trước, tay bạn sẽ tạo áp lực lên phần tay lái, vùng eo sẽ không còn nhiệm vụ giữ thăng bằng cho toàn thân nữa nên ít bị tác động.Những điều cần lưu ý khi tập luyện với máy tập đạp xe trong nhà
  • Luyện tập vừa sức: Đừng vì mong muốn giảm cân cấp tốc mà ép mình tập luyện quá sức. Nếu bạn ham hố tập hăng say đến mức “thở không ra hơi”, mồ hôi ướt đẫm , hãy đạp chậm lại hoặc tạm nghỉ ít phút. Bởi các cơ sau một hồi vận động cũng cần được nghỉ ngơi và phục hồi lại.
  • Hít thở đều khi đạp: Khi đạp quá hăng say, bạn dễ có thói quen nín thở. Nhưng điều này sẽ không giải phóng được 100% khả năng tập luyện của bạn. Vậy nên khi đạp xe cần nhớ phải luôn kết hợp thở sâu giúp bạn giữ sức để đạp được lâu hơn, kể cả nếu có nghỉ hoặc đạp chậm lại vài phút thì cũng sẽ nhanh lấy lại được tốc độ ban đầu. Hít thở đều đặn cũng giúp bạn hạn chế cảm giác chóng mặt và buồn nôn khi tập ở cường độ cao. Hãy hít vào thật mạnh sau đó thở ra nhẹ nhàng, nó cũng rất tốt cho hoạt động của tim và phổi đấy.

Hy vọng những chia sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp bạn có thể giảm cân hiệu quả với máy tập đạp xe trong nhà. Nếu có gì còn thắc mắc hay có bất cứ vấn đề với vóc dáng của mình đừng ngại ngần gì, hãy nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi – Halo Shopping sẽ nhanh chóng cho bạn câu trả lời và lời khuyên hữu ích để bạn có thể tập luyện tốt nhất.  Chưa kể, đến với Halo Shopping, bạn sẽ có cơ hội mua được chiếc xe đạp tập thể dục đa năng chính hãng, được nhập khẩu tận gốc từ nhà máy sản xuất, đảm bảo chất lượng và giá rẻ nhất so với mặt bằng chung trên thị trường.