Những điều cần biết khi sử dụng xe đạp tập thể dục trong nhà

Cập nhật ngày: Tháng Ba 6th, 2017 Bởi:

Xe đạp tập thể dục trong nhà là dòng máy tập thể dục đang được nhiều người quan tâm và tin dùng hiện nay. Tuy nhiên, cũng có một số khách hàng gọi điện đến Halo Shopping và thắc mắc tại sao tập luyện với xe tập mỗi ngày mà vẫn không đạt được kết quả như mong muốn. Vậy nên nhân tiện đây, chúng tôi sẽ bài viết chỉ ra một số điều cần biết khi sử dụng xe tập thể dục trong nhà nhằm giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất.

Xe đạp tập thể dục trong nhà Spin Bike

Xe đạp tập thể dục trong nhà Spin Bike

Lưu ý khi sử dụng xe đạp tập thể dục xe đạp tập thể dục trong nhà

  • Trước hết khi mua về, bạn cần phải đọc kỹ các thông tin trong quyển sách hướng dẫn kèm theo để nắm bắt được cấu tạo và chức năng của xe đạp tập. Trong quá trình tập, hãy tuân thủ đúng những kỹ năng luyện tập và tận dụng hết các chức năng của xe để đa dạng hóa các bài tập vừa tránh cảm giác nhàm chán vừa tăng hiệu quả luyện tập lên cao.
  • Việc thứ hai cần làm là khởi động kỹ cơ thể trước khi bước vào luyện tập: Như chúng ta đã biết, khi đạp xe thì lực sẽ tác động nhiều đến các khớp gối và mắt cá chân nên bạn chịu khó khởi động thật kỹ ở những vùng này để tránh bị chuột rút hay xảy ra những chấn thương không mong muốn.
  • Thứ ba là phải chú ý điều chỉnh yên xe và tay lái: Nên để yên xe vừa với người tập sao cho khi duỗi chân thẳng ra hết cỡ thì một bên bàn đạp sẽ ở vị trí xa nhất. Không được để yên quá cao hoặc quá thấp so với người tâp vì như vậy sẽ không tốt cho xương khớp đồng thời tạo cảm giác không thoải mái nên hiệu quả luyện tập sẽ bị giảm đi ít nhiều. Tương tự với tay lái cũng vậy.
  • Một lưu ý quan trọng mà bạn cần biết khi sử dụng xe đạp tập thể dục trong nhà là điều chỉnh núm kháng lực để tăng giảm độ nặng của bánh đà sao cho phù hợp với thể trạng sức khỏe của mình, không được tập quá sức dẫn đến mệt mỏi cho cơ thể hoặc thậm chí nguy hiểm hơn là gây viêm cơ, đột quỵ.
  • Ngoài ra khi tập với máy tập thể dục đạp xe trong nhà, bạn nên chuẩn bị một bình nước nhỏ bên cạnh để bổ sung thêm nước và cân bằng độ điện giải cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên chia thành các ngụm nhỏ chứ không được uống liền một lúc,  như vậy sẽ rất dễ gây tức bụng, nôn ói đẫn đến hiệu quả tập luyện sẽ bị giảm đi.
  • Cuối cùng, bạn có thể chọn tập đạp xe trong nhà vào lúc sáng sớm hoặc vào buổi chiều sau tan ca để vừa mang lại cảm giác thư giãn, vừa rèn luyện được sức khỏe cho bạn. Để tạo cảm giác đạp xe thoải mái nhất, trang phục bạn mặc khi tập phải co giãn và thấm mồ hôi được, giày phải mang vừa chân. Sau khi tập luyện xong, tốt nhất là nên dành 20 phút nghỉ ngơi rồi mới đi tắm, ăn cơm và làm những công việc cá nhân của mình.

Trên đây là một số lưu ý cần biết khi sử dụng xe đạp tập thể dục trong nhà mà Halo Shopping muốn chia sẻ để giúp các  bạn tập luyện thu được kết quả tối ưu. Nếu còn vấn đề gì cần tư vấn về cách lựa chọn xe tập tốt nhất, quý khách có thể tham khảo trang Halo Shopping hoặc nhấc máy gọi điện đến số 0987 636 081 để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể hơn.