Nên sử dụng máy tập thể dục đạp xe trong thời gian bao lâu?

Cập nhật ngày: Tháng Mười 3rd, 2016 Bởi:
Nên sử dụng máy tập thể dục đạp xe trong thời gian bao lâu?
Đánh giá bài viết!

Đạp xe là phương pháp tập thể dục được nhiều người thực hiện bởi nó không chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏe mà còn giúp cải thiện vóc dáng cơ thể, đặc biệt là dân văn phòng cả ngày ngồi làm việc trên máy tính, bàn giấy ít được vận động. Cùng với đó do công việc quá bận rộn đến thời gian cho ăn uống và nghỉ ngơi còn phải tranh thủ chứ nói gì là đến phòng tập gym hay đạp xe ngoài trời. Vì vậy mà một số người muốn sắm cho mình một chiếc máy tập  thể dục đạp xe tại nhà nhưng lại băn khoăn không biết tập thể dục bằng xe đạp này có tốn nhiều thời gian không và tập trong khoảng bao lâu thì tốt. Để giúp bạn trả lời thắc mắc này, sau đây Halo Shopping xin chia sẻ bài viết dựa trên ý kiến đánh giá của các chuyên gia và được đút kết ra từ kinh nghiệm của những người đã từng tập đạp xe hiệu quả trước đó.

Thời gian hợp lý để tập thể dục bằng xe đạp tại nhà

Nên sử dụng máy tập thể dục đạp xe trong thời gian bao lâu?

Cũng có một số người cho rằng để đạt hiệu quả đốt cháy calo nhiều nhất thì nên đạp xe càng lâu càng tốt nhưng sự thật thì không hoàn toàn đúng mà bạn còn phải phân phối thời gian tập hợp lý. Cụ thể như sau:

  • Theo như ý kiến chung của nhiều chuyên gia sức khỏe thì chỉ cần bỏ ra thời gian ít nhất 20 phút mỗi ngày và tập luyện đúng cách là bạn đã có thể có kết quả cao nhất với máy tập thể dục đạp xe rồi.
  • Với chiếc xe đạp tập tại nhà này thì bạn có thể tập vào thời gian sáng sớm hoặc chiều tối tùy vào công việc và việc sắp xếp lịch biểu của bạn.
  • Đối với những người khỏe mạnh thì tập trong khoảng 30 phút mỗi ngày là bạn đã đốt cháy được 650 – 700 calo rồi. Còn những người muốn tập giảm cân cấp tốc thì có thể kéo dài thời gian tập thêm từ 30 – 35 phút. Trong quá trình đạp xe nên tăng dần mức kháng lực lên sao cho tận dụng được hết khả năng của mình. Trước khi bắt đầu ngồi lên yên đạp xe cần dành ra 5 phút để khởi động và giảm dần mức kháng lực của bánh đà ở 5 phút cuối để tránh bị đau cơ và chuột rút do dừng đột ngột. Lưu ý với những người có thể trạng yếu  hơn một chút hay mắc các chứng bệnh về tim hoặc huyết áp thì giảm thời gian tập xuống khoảng 15 phút mỗi ngày.

Những lưu ý để đạp xe hiệu quả trong thời gian tập luyện

Nên sử dụng máy tập thể dục đạp xe trong thời gian bao lâu?

Ngoài ra, trong thời gian tập luyện người tập cũng cần lưu ý những điều sau để đạt hiệu quả cao và đảm bảo an toàn.

  • Nên khởi động thật kỹ với các động tác đơn giản, có thể là gập bụng, xoay hông, đá chân trước khi bước lên xe bắt đầu tập.
  • Hãy mặc quần áo thoáng mát, dễ thấm mồ hôi và đi giày sao cho thoải mái nhất khi đạp xe.
  • Khi tập nên để tay vào tay cầm cảm biến để có thể đo được nhịp tim, tốc độ, và lượng calo, từ đó điều chỉnh cường độ tập và điều phối sức đạp hợp lý.
  • Chú ý ăn uống. Trước khi tập nên ăn một chút đồ ăn hoặc trái cây để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Trong các bữa ăn nên thêm cá, trứng gà và thịt nạc để bổ sung protein, hạn chế ăn đồ ngọ và chứa nhiều chất béo vì nếu ăn nhiều sẽ uổng bao nhiêu công sức tập luyện của bạn đấy.

Trên đây là những chia sẻ của Halo Shopping về thời gian cũng như lưu ý tập trên máy tập thể  dục đạp xe tại nhà để mang lại hiệu quả cao nhất. Từ đó, bạn cũng có thể thấy rằng cạc tập thể dục này không hề tốn thời gian và công sức của bạn đúng không nào? Vậy thì còn có lý do mà bạn không sắm cho mình một chiếc xe đạp tập t tại nhà để bạn và cả nhà có thể luyện tập nâng cao sức khỏe. Để xem các mẫu xe đạp tập chất lượng và giá tốt nhất, hãy truy cập ngay vào website: halohalo.vn/may-tap-the-duc/xe-dap-tap-the-duc hoặc đến trực tiếp địa chỉ trên website của Halo Shopping để xem và tập thử nhé.