Mách bạn các bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

Cập nhật ngày: Tháng Hai 24th, 2017 Bởi:

Lời mở đầu cho bài chia sẻ hôm nay tôi muốn giới thiệu đến bạn các bài tập giảm mỡ bụng, phương pháp tập luyện này rất tốt nhưng nó chỉ tốt khi bạn làm đúng theo những điều mà tôi sẽ hướng dẫn sau đây.

Một số người muốn có được vóc dáng thon gọn, săn chắc đã tìm tới các trung tâm thể hình, phòng tập gym để luyện tập. Họ phải bỏ ra vài triệu đồng cho một khóa tập nhưng chỉ được mấy hôm lại chán nản, bỏ bê rồi đâu lại vào đấy. Điều này thực sự không tốt chút nào, không phải cứ tập một buổi là có kết quả một buổi, mà tập thể dục là phải có sự chăm chỉ và kiên trì cộng với chế độ ăn uống cũng cần được đảm bảo.

Cũng có không ít người khác sau khi đi tập về được mấy buổi thấy toàn thân đau ê ẩm bởi do tập luyện quá sức đã vội kết luận “tôi không phù hợp với những bài tập này”. Lần đầu tiên khi tôi bước vào phòng tập cũng ngơ ngác và chỉ tập theo những người khác. Họ tập với loại dụng cụ nào thì tôi cũng làm theo giống như vậy. Thấy tôi lang thang trong phòng tập, anh quản lý dường như đã biết lý do. Anh lại gần và hướng dẫn tôi những bài tập đầu tiên. Tôi đã bắt đầu như vậy đấy, và bây giờ việc tới phòng tập là điều cơ bản mỗi ngày của tôi.  Và hiệu quả đã đến với tôi. Lúc này tôi luôn luôn tự tin với vóc dáng của mình. Bụng thon gọn, cơ bắp săn chắc một cách “vi diệu”. Bạn có muốn thử không ?

Vâng để bắt đầu, ngay bây giờ tôi sẽ hướng dẫn bạn những bài tập giảm mỡ bụng cơ bản mà tôi đã áp dụng nhé.

Mách bạn các bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

Đầu tiên là bài tập gập bụng, lắc eo với máy tập cơ bụng : Đây là bài tập vô cùng đơn giản nhưng lại làm tiêu hao nhiều lượng mỡ thừa nhất ở vùng bụng. Đầu tiên bạn ngồi lên chiếc ghế tập, hai tay thả lỏng rồi thực hiện động tác xoay eo sang bên phải, lúc này vị trí thân trên ở sẽ được giữ nguyên vì chiếc ghế có thể xoay 360 độ, như thế rất tốt vì bạn sẽ không bị mất sức khi xoay. Cứ thế, bạn luân phiên xoay đổi bên trong khoảng 15 phút rồi chuyển sang gập bụng. Lúc này với sự hỗ trợ đắc lực của dụng cụ tập bụng, bạn sẽ gập bụng dễ dàng hơn khi khi thực hiện ở dưới sàn. Hai tay giữ hai tay cầm của ghế tập, liên tục gập ngả người nhờ trợ lực lò xo đàn hồi cao nên khi bạn ngả người lò xo sẽ bật lại tư thế ban đầu mà không cần tốn nhiều sức. Thật tiện lợi.

Thứ hai, bài tập đạp xe trên xe đạp tập thể dục: Để thực hiện được bài tập này, bạn leo lên xe và điều chỉnh mức kháng lực thích hợp. Tiến hành đạp xe trong vòng khoảng 20 phút, nhớ khi đạp lòng bàn chân phải tiếp xúc với bàn đạp. Thỉnh thoảnh đứng nhổm lên đạp để vùng cơ bụng trên cũng được tác động đều. Khi đạp có thể kết hợp xoay eo, vung tay để tác động hai bên hông.

Mách bạn các bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

Thứ ba, bài tập với máy rung lắc giảm béo: Đây là bài tập đơn giản nhất bởi vì bạn chẳng cần phải bỏ ra một chút sức lực nào cả mà chỉ cần đứng lên bàn rung của chiếc máy hoặc thay đổi các tư thế như nằm, ngồi, nghiêng tùy bạn rồi bấm bấm nút khởi động. Bạn có thể điều chỉnh tốc độ rung mạnh nhẹ theo thể trạng của mình rồi từ từ tăng dần. Tác dụng của bài tập giảm mỡ bụng này chính là cơ chế rung lắc sẽ giúp đánh tan phần mỡ thừa đã tích tụ lâu ngày, đồng thời những chuyển động rung nhịp nhàng lên khắp cơ thể giúp hồi phục và thư giãn các cơ sau những bài tập cần nhiều vận động.

Mách bạn các bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

Vậy là tôi đã giới thiệu xong 3 bài tập giảm mỡ bụng dành cho những người mới bắt đầu. Tôi xin nhắc lại rằng việc đạt được kết quả nhanh hay chậm từ việc tập luyện đó không phải là mức độ khó của bài tập mà sự chăm chỉ kiên trì của bạn. Nếu như bạn không có thời gian đến phòng tập thì có thể sắm cho mình một trong 3 loại máy tập thể dục trên để tập luyện ngay tại nhà, có điều kiện thì sắm cả 3 máy để bổ sung các bài tập cho nhau thì càng tốt. Luyện tập tại nhà cũng có nhiều cái lợi hơn khi tập ở phòng gym. Chẳng hạn, bạn có thể phòng tránh được những tác động của môi trường bên ngoài như tai nạn giao thông, khói bụi, nắng mưa, bão tố, … Ngoài ra, bạn cũng có thể có được không gian riêng tư vừa có thể tiết kiệm được tiền đi lại, nước nôi hay nhiều chi phí khác ở phòng tập.