Làm thế nào để tập luyện máy tập cơ bụng tại nhà hiệu quả?

Cập nhật ngày: Tháng Mười 5th, 2016 Bởi:
Đánh giá bài viết!

Có rất nhiều người muốn mua máy tập cơ bụng tại nhà nhưng vẫn đang phân vân vì chưa nắm rõ cách tập luyện cho an toàn và đạt hiệu quả tối ưu. Thực ra việc tập luyện với dụng cụ tập này cũng khá đơn giản bởi có sách hướng dẫn kèm theo nhưng để tập có hiệu quả thì vẫn cần đến sự hướng dẫn tận tình từ chính người am hiểu về sản phẩm. Nắm bắt được vấn đề đó, hôm nay Halo Shopping sẽ chia sẻ cho các bạn làm thế nào để tâp luyện máy tập cơ bụng tại nhà hiệu quả nhất chi tiết và cụ thể như sau:

Cách tập luyện để có hiệu quả tốt nhất

– Nếu như các bạn đang nghĩ rằng tập máy tập cơ bụng với cường độ cao thì sẽ mang lại hiệu quả nhanh hơn thì đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Việc tập với cường độ cao có thể tốt cho hoạt động tim mạch, lượng oxy bão hòa trong máu cao nhưng lại không mang lại hiệu quả giảm cân. Theo các nghiên cứu, nếu tập thể dục quá sức lâu ngày thì cơ thể sẽ sản sinh quá mức lượng hormone gây áp lực như adrenalin và cortisol làm tổn hại đến các mô cơ. Chính vì vậy mà bạn cần có một chế độ tập luyện phù hợp với thể trạng sức khỏe bản thân, tránh vận động quá nặng và có chế độ ăn uống hợp lý để có một sức khỏe tốt nhất.

– Để tập đúng cách và hiệu quả nhất thì việc đầu tiên trước khi tập bạn cần phải đọc, tìm hiểu thật kỹ các thông tin chi tiết của sản phẩm. Bởi vì không phải chiếc máy tập cơ bụng nào cũng phù hợp với tất cả mọi người, mỗi người có trọng lượng gầy béo khác nhau và có thể trạng sức khỏe khác nhau. Nghiên cứu thông tin chi tiết sản phẩm sẽ giúp bạn biết nên chọn sản phẩm nào và bài tập nào là phù hợp với mình nhất.

Làm thế nào để tập luyện máy tập cơ bụng tại nhà hiệu quả 1?

– Bạn cũng không nên vừa tập vừa đọc sách hoặc mất tập trụng trong khi tập thay vào đó hãy nghe nhạc để giúp tinh thần thoải mái và thư giãn hơn. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng và mệt nhọc sau những giờ làm việc hàng ngày.

– Khi tập luyện ghế tập bụng thì bạn nên đặt nó trên sàn nhà phẳng, không gập ghềnh để tránh trường hợp mất cân bằng ngã chấn thương khi đang tập. Trong quá trình tập gập bụng cần tựa lưng vào ghế để phần tựa lưng của ghế ôm gọn vào phần lưng của bạn sao cho tư thế ngồi thoải mái nhất. Với một số sản phẩm máy tập cơ bụng hiện nay (chẳng hạn Six Pack Care chính hãng) có phần tựa lưng và tay cầm được bọc ngoài bằng đệm mút xốp nhằm tạo cảm giác êm ái, thoải mái nhất cho bạn khi tập. Nếu như đệm mút bị rách hoặc hư hỏng thì  tốt nhất bạn cần thay ngay để có thể tập được tốt nhất.

bán máy tập bụng tại hà nội

– Ngoài ra, để tập cơ bụng được hiệu quả nhất thì bạn cần phải tập toàn thân chứ không nên chỉ tập trung vào vùng bụng. Hiện nay có một số máy tập cơ bụng đa năng hỗ trợ rất nhiều bài tập khác nhau như tập bụng, tập đẩy tạ, chống đẩy hay tập chân, hông, đạp xe, … Vì thế bạn nên tận dụng tối đa các chức năng tập luyện này.

– Bạn cũng không nên tập với máy tập cơ bụng trong thời gian quá lâu, ban đầu bạn nên dùng khoảng 20 phút mỗi lần, khi cơ thể quen dần với các vận động thì có thể tăng lên 30 phút nhưng chỉ dừng ở mức đó thôi nhé. Trước và sau khi tập luyện khoảng 10 phút thì uống nước và ăn nhẹ để bổ sung năng lượng cần thiết và cân bằng điện giải cho cơ thể.

Trên thị trường hiện tại có nhiều loại máy tập cơ bụng tại nhà cũng như ở phòng tập với chất lượng và giá cả phải chăng, nếu đang quan tâm đến các dòng sản phẩm này thì bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc nhanh nhất theo hotline: 0987 636 081.