Đạp xe đạp hay chạy bộ tốt hơn cho sức khỏe của bạn?

Cập nhật ngày: Tháng Mười 6th, 2016 Bởi:
Đánh giá bài viết!

Đạp xe đạp hay chạy bộ đều là hai hình thức tập thể dục và mang lại cho bạn những lợi ích nhất định cho cơ thể. Ở Việt Nam, đa số mọi người thường chọn hình thức chạy bộ bởi đây là hình thức tập luyện khá đơn giản, tiết kiệm. Tuy nhiên không phải ai cũng thích hợp với hình thức chạy bộ thông dụng này. Trong khi đó, đạp xe đạp lại là một hình thức tập thể dục cũng rất hữu ích, bạn sẽ bất ngờ với những lợi ích khi đạp xe đạp.

Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết này để chọn lựa được cho mình hình thức tập thể dục phù hợp và hiệu quả nhất nhé.

Chạy bộ có tốt không?

  • Chạy tập thể dục nhẹ nhàng tốt cho sức khỏe hơn và an toàn hơn cho chúng ta so với rèn luyện sức khỏe cường độ mạnh. Chỉ với 20- 30 phút chạy vào buổi sáng hoặc buổi chiều sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn, bớt ì ạch hơn. Bạn sẽ có một tinh thần sảng khoái, yêu đời, ăn ngon miệng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn chạy bộ nhiều, với tần suất cao sẽ gây đề nhiều chấn thương cho cơ thể, đặc biệt là bộ phận chân bị ảnh hưởng trực tiếp và vô tình do chạy bộ nhiều bạn lại bị mắc các bệnh liên quan đến xương khớp do phải vận động quá nhiều.
  • Bạn sẽ rất dễ gặp phải những chấn thương khi chạy bộ như:

+ Đau đồi gối: đây là một biểu hiện thường thấy nhất của một người chạy bộ quá nhiều. Sau khi chạy, bạn sẽ cảm thấy đầu gối đau nhức mỏi, dần dần nếu kéo dài tình trạng này, bạn sẽ mắc phải bệnh đau mỏi xương khớp là rất cao.

+ Lòng bạn chân sẽ cảm thấy tê mỏi, nếu vô tình dẫm phải lên vật cứng, sắc nhọn trên đường chạy, bạn sẽ bị gây tổn thương nghiêm trọng

+ Trượt mắt cá chân, đây là một tai nạn bạn rất dễ mắc phải khi chạy bộ, bởi không phải đoạn đường nào cũng bằng phẳng. Vô tình chạy trên bề mặt đất gồ ghề, trơn trượt, nguy cơ bạn bị ngã rất cao, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn

  • Đặc biệt, để chạy bộ thực sự đem lại hiệu quả cao bạn cũng cần phải chạy đúng tư thế, nếu không vô tình lại mắc phải những hệ quả không đáng có.

XE ĐẠP THỂ THAO, ĐỊA HÌNH SHIKA SK1c

Đạp xe đạp có tốt không?

Theo các chuyên gia tư vấn về sức khỏe, để có một cơ thể khỏe mạnh bạn nên đạp xe đạp mỗi ngày. Đạp xe là một hình thức tập thể dục nhẹ nhàng, đi xe đạp là một hoạt động không có dồn trọng lượng nên sẽ tốt hơn cho đầu gối và khớp của người tập, giúp người tập phòng ngừa các bệnh liên quan đến xương khớp, phòng chống bệnh Gout một cách hiệu quả.

Bạn sẽ thấy rất nhiều lợi ích xe đạp mang lại:

+ Thân thiện môi trường, tiết kiệm nhiên liệu: bạn không chỉ dùng xe đạp là một công cụ rèn luyện sức khỏe, xe đạp còn là một phương tiện giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn, là người bạn đồng hành cùng bạn khám phá đây đó…

+ Rất hữu ích cho sức khỏe: tốt cho tim mạch, giảm lượng mỡ thừa một cách hiệu quả,

Với việc rèn luyện sức khỏe bằng xe đạp, bạn cần bỏ ra một số tiền để đầu tư cho mình một chiếc xe đạp. Tuy nhiên với lợi ích của một chiếc xe đạp mang lại thì số tiền bạn bỏ ra là rất xứng đáng.

xe đạp thời trang giá rẻ shika sk1

Vậy nên chọn dòng xe đạp nào hữu ích và phù hợp nhất cho việc tập luyện?

Với xe đạp dùng cho mục đích rèn sức khỏe chỉ nên chọn những chiếc xe có giá thành vừa phải, có độ bền cao, chắc chắn để có thể đảm bảo an toàn cho bạn trong quá trình luyện tập.

xe-dap-the-thao-shika-sk2-xanh-768x512

Để chọn một chiếc xe đạp phù hợp cho việc tập luyện cũng như có thể dùng là phương tiện đi lại, khám phá đây đó, bạn chỉ cần chọn mua một chiếc xe đạp địa hình Shika với mức giá dưới 4 triệu đồng là đã quá tuyệt vời rồi.

Nếu bạn chưa tìm được địa chỉ bán xe đạp địa hình Shika Nhật Bản thì hãy liên hệ tới Halo Shopping. Chúng tôi cam kết sẽ giúp bạn chọn mua được chiếc xe đạp địa hình ưng ý, chất lượng.